5 ứng dụng hữu ích nên cài đặt khi sử dụng MacBook

Nội dung chính
mục lục

    Một trong những ưu điểm của macOS với người dùng là nó có một hệ thống các ứng dụng hỗ trợ dành riêng cho hệ điều hành rất phong phú và chất lượng. Các app này sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng trong quá trình làm việc, giải trí và tương tác với máy tính. Trong bài viết này, Oneway sẽ giới thiệu top 5 ứng dụng hữu ích nên cài đặt khi sử dụng Macbook.

    1. Magnet: Ứng dụng quản lý cửa sổ ưu việt

    Magnet là ứng dụng quản lý cửa sổ đặc biệt được thiết kế riêng cho máy tính Apple. Nó cho phép người dùng dễ dàng sắp xếp các cửa sổ trên màn hình theo ý muốn, giúp làm việc hiệu quả hơn.

    Magnet

    Cách sử dụng Magnet cho Macbook rất đơn giản. Người dùng chỉ cần kéo cửa sổ chương trình đang chạy lên đầu, xuống dưới, sang trái hoặc phải màn hình qua thao tác kéo và thả chúng tới mọi góc cạnh mong muốn của màn hình. Với Magnet, người dùng có thể sắp xếp các cửa sổ theo nhiều bố cục khác nhau, chẳng hạn như:

    • Tách các cửa sổ thành hai nửa màn hình.

    • Tách các cửa sổ thành ba phần tư màn hình.

    • Tách các cửa sổ thành bốn phần bằng nhau.

    Tải ứng dụng Magnet: https://magnet.crowdcafe.com/

    2. HandBrake: Chuyển đổi video miễn phí và mạnh mẽ

    HandBrake là một trình chuyển đổi và mã hóa video miễn phí, mã nguồn mở được sử dụng rộng rãi trên cả macOS và Windows. Phần mềm này hỗ trợ nhiều định dạng video phổ biến, bao gồm MP4, WebM, MP3, MKV, v.v.

    HandBreak

    Để chuyển đổi một video, người dùng chỉ cần tải video lên ứng dụng, chọn định dạng đầu ra và nhấn nút “Bắt đầu”, HandBrake sẽ xử lý video và tạo bản sao ở định dạng đã chọn. HandBrake không phải là một công cụ chỉnh sửa video, nó chỉ đơn giản là chuyển đổi video từ định dạng nguồn sang định dạng khác. Tuy nhiên, ứng dụng vẫn cung cấp một số tính năng chỉnh sửa cơ bản, chẳng hạn như cắt bỏ các đoạn video không mong muốn. HandBrake là một lựa chọn tuyệt vời cho những người cần chuyển đổi video sang các định dạng khác nhau trên Macbook. App miễn phí và dễ sử dụng, đồng thời hỗ trợ nhiều định dạng video phổ biến.

    Tải ứng dụng HandBrake: https://handbrake.fr/downloads.php.

    3. AppCleaner: Gỡ cài đặt và xóa file trên MacBook

    AppCleaner là một ứng dụng MacBook miễn phí và mạnh mẽ giúp bạn gỡ bỏ hoàn toàn các file và app không cần thiết trên Macbook. Phần mềm sẽ loại bỏ tất cả các tệp liên quan đến ứng dụng, bao gồm các tệp cài đặt, tệp dữ liệu, tệp hỗ trợ và thậm chí cả các widget. Điều này giúp đảm bảo rằng không có dư thừa nào để lãng phí không gian lưu trữ và cải thiện hiệu suất của máy.

    Việc gỡ bỏ ứng dụng với AppCleaner được thực hiện đơn giản qua thao tác kéo thả biểu tượng app muốn gỡ vào cửa sổ của AppCleaner. Phàn mềm sẽ tự động quét và tìm tất cả các tệp liên quan và xóa nó theo ý của người dùng.

    AppCleaner

    Ngoài ra, AppCleaner sử dụng công nghệ Smart Delete để theo dõi xem người dùng có xoá ứng dụng nào thủ công hay không, nếu có thì phần mềm sẽ tự động dọn dẹp phần thừa còn lại.

    Tải app AppCleaner: https://freemacsoft.net/appcleaner/.

    4. PasteNow: Quản lý hiệu quả khay nhớ tạm

    PasteNow là một ứng dụng cho MacBook giúp quản lý khay nhớ tạm, đồng thời hỗ trợ đồng bộ các bản ghi clipboard vào khay nhớ tạm trên tất cả các thiết bị iOS và macOS thông qua iCloud. Với PasteNow, người dùng có thể lưu trữ mọi loại dữ liệu bao gồm văn bản, liên kết, hình ảnh, code,... Phần mềm có giao diện đơn giản và dễ sử dụng , giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và sử dụng các bản ghi trong khay nhớ tạm của Macbook.

    PasteNow

    Tải ứng dụng PasteNow: https://pastenow.app/.

    5. The Unarchiver: Nén và giải nén tệp dành cho MacBook

    The Unarchiver là một phần mềm giải nén miễn phí cho Macbook. App hỗ trợ giải nén nhiều định dạng tệp khác nhau, bao gồm: Zip, RAR, 7-zip, Tar, Gzip, Bzip2,..., ứng dụng cũng có thể mở các loại tệp định dạng cũ hơn. The Unarchiver có tốc độ giải nén nhanh chóng, giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian khi nén hoặc mở các tệp có dung lượng nặng. Ngoài việc giải nén các tệp dữ liệu, The Unarchiver còn có thể giải nén các tệp tin hình ảnh, file nhạc, video cho đến các dữ liệu văn bản như Word, Excel.

    The Unarchiver

    Tải The Unarchiver cho MacBook: https://theunarchiver.com/.

    Tạm kết

    Trên đây là thông tin về 5 ứng dụng hữu ích nên cài đặt dành cho Macbook được Oneway tổng hợp. Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm được những phần mềm mới, hỗ trợ đắc lực cho công việc của mình. Đừng quên theo dõi chuyên mục tin tức của Oneway để luôn cập nhật được những thông tin công nghệ mới nhất nhé!