Xu hướng MacBook 2021 sẽ có gì mới?

Nhiều rò rỉ cho thấy rằng năm 2021 sẽ thậm chí còn thú vị hơn đối với người hâm mộ MacBook so với năm 2020. Apple đang trên đà tăng tốc về việc chuyển sang chip của riêng mình. Có khả năng kỷ lục mà M1 vừa thiết lập sẽ bị đánh bại bởi chip Apple Silicon mới sớm nhất được cho sẽ ra mắt tháng 3 năm 2021.

MacBook Pro 14 inch

MacBook Pro 16 inch xuất hiện trên thị trường vào cuối năm 2019 đã nhận được nhiều đánh giá tích cực bởi có nhiều cải tiến hơn so với mô hình 15.4 inch hay gặp vấn đề (lỗi bàn phím, sự cố nhiệt, v.v.), nhiều nhà quan sát đã cho rằng mô hình 14 inch sẽ thay thế 13 inch trong tương lai.

Các tin đồn cho rằng Apple sẽ giữ lại M1 MacBook Pro 13 inch và dự định sẽ là một mẫu đầu ra mắt vào vào năm 2021. Bên cạnh đó có thêm phiên bản 14 inch trong một thiết kế hoàn toàn mới và có chip M1X. Đó là những gì nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán - người mà luôn chính xác với những suy đoán về Apple của mình. 

Mô hình mới này sẽ trình làng vào khoảng quý 3 năm 2021, đồng nghĩa với việc Apple sẽ giới thiệu thiết kế MacBook Pro mới lần đầu tiên tại WWDC vào tháng 6 năm 2021. 

MacBook mới này sẽ có một màn hình hoàn toàn mới với công nghệ đèn LED mini và các góc được bo tròn, khá tương tự như các mẫu iPad Pro hiện tại của Apple. Màn hình này sẽ đắt hơn đáng kể so với những màn hình 13 inch trước đó, nhưng Apple vẫn tiết kiệm được một khoản khá bằng cách sử dụng chip nội bộ riêng mình (M1 hoặc M1X) và dễ dàng bù đắp chi phí cao hơn. Do đó, người ta dự đoán rằng MacBook Pro 14 inch sẽ có giá tương đương với các dòng 13 inch (Chip M1) trước đó. 

MacBook Pro 16 inch
MacBook Pro 16 inch cũng sẽ có thiết kế mới và có màn hình LED mini. Apple có thể ban đầu sẽ sử dụng chip M1X và chip này có hiệu năng cao hơn với các bộ vi xử lý nhanh nhất hiện tại của Intel.

MacBook Pro 16 inch sẽ không có siêu vi xử lý mới cho đến cuối 2021 và có khả năng phải đến đầu 2022, Apple có thể cung cấp một chip M2 cải tiến mới (M2X) với quy mô lớn. 

MacBook Air - Không có thiết kế mới cho đến năm 2022
MacBook Air cũng sẽ có thiết kế mới và màn hình LED mini, nhưng Apple sẽ mất nhiều thời gian hơn ở đây, bởi vì mẫu Air nhập cảnh hiện tại với bộ xử lý M1 sẽ vẫn được bán trên thị trường ít nhất một năm trước khi Apple tung ra người kế nhiệm của nó. 

MacBook Air này có thể sẽ được trang bị chip Apple Silicon M2 mới mà Apple sẽ trình làng lần đầu tiên vào cuối quý 3 hoặc đầu quý 4 năm 2021.