Windows 11 ARM chính thức được hỗ trợ bởi máy Mac chip M3 giả lập trên ứng dụng Parallels Desktop

Theo Apple Insider, phần mềm Parallels Desktop đã được Microsoft chính thức ủy quyền để chạy các phiên bản ARM của Windows 11 Pro và Enterprise trên các dòng máy Mac với bộ xử lý M3.

Parallels Desktop là một phần giả lập cho phép người dùng chạy hệ điều hành Windows trên máy tính Mac. Phần mềm này tạo ra một máy ảo Windows chạy song song với hệ điều hành macOS hiện có của máy tính Mac, cho phép người dùng chạy các ứng dụng của hai hệ điều hành cùng một lúc mà không cần phải khởi động lại máy.

Parallels Desktop hỗ trợ giả lập Window trên các dòng máy Mac chip M3

Các phiên bản ARM của Windows 11 đã được Microsoft ủy quyền chạy trên Parallels Desktop cho máy Mac M1 và M2 vào năm 2023. Tuy nhiên, vào cuối tháng 10/2023, Apple đã cho ra mắt dòng chip M3 và ủy quyền đó cần được cập nhật để phù hợp với con chip mới.

Theo một tài liệu hỗ trợ cập nhật từ Microsoft, cả ba thế hệ chip M-series của Apple hiện đều được phép chạy các phiên bản ARM của Windows 11 Pro và Enterprise thông qua Parallels Desktop 18 và 19. Tuy nhiên, đây không phải là phiên bản đầy đủ của Windows x86 chạy trên laptop hoặc PC có chip Intel, cũng như phiên bản này không thể chạy các ứng dụng ARM 32 bit.

Ứng dụng Parallels Desktop 19 for Mac phiên bản Pro Edition có giá 199.99 USD mỗi năm. Ngoài việc có thể giả lập được hệ điều hành Windows trên máy Mac, phiên bản này còn bao gồm một plug-in Visual Studio để gỡ lỗi từ xa, các công cụ mạng ảo, các yếu tố tự động hóa, tích hợp với Docker, hỗ trợ điện thoại thông minh cùng nhiều tính năng khác,... Ngoài ra, ứng dụng này còn có các phiên bản khác dành cho nhiều đối tượng sử dụng như học sinh, sinh viên, người dùng chuyên nghiệp hoặc các doanh nghiệp,...