WhatsApp mang cuộc gọi video và âm thanh vào ứng dụng máy tính để bàn.

Cuộc gọi âm thanh và video đã có trên WhatsApp từ vài năm nay, nhưng chúng chỉ hoạt động trên ứng dụng iPhone và Android. Bắt đầu từ hôm nay, người dùng cũng sẽ có thể trả lời và thực hiện cuộc gọi thông qua WhatsApp Desktop trên máy Mac hoặc Windows PC. 

WhatsApp nói rằng tính năng này ban đầu có sẵn cho các cuộc gọi 1-1 trong ứng dụng máy tính để bàn và sẽ được mở rộng sang các cuộc gọi nhóm trong tương lai. Khi cuộc gọi âm thanh và video ngày càng trở nên thường xuyên hơn do đại dịch, công ty thuộc sở hữu của Facebook nói rằng việc có thể trả lời cuộc gọi trên màn hình lớn hơn là cực kỳ quan trọng đối với người dùng. 

Giống như trên điện thoại, WhatsApp Desktop cho phép người dùng thay đổi hướng màn hình giữa dọc và ngang, ngoài ra nó còn cung cấp tùy chọn để giữ cho cửa sổ luôn ở trên cùng. Trong khi gọi, người dùng cũng có thể bật hoặc tắt video cũng như tắt tiếng micrô. 

Theo WhatsApp, tất cả các cuộc gọi thoại và video đều có mã hóa đầu cuối, cho dù bạn gọi từ điện thoại thông minh hay máy tính của mình. Công ty gần đây đã cập nhật WhatsApp Desktop với một lớp bảo mật bổ sung, hiện yêu cầu xác thực sinh trắc học trên điện thoại của bạn trước khi cho phép kết nối với máy tính.