Ứng dụng ‘Dropover’ cho phép trải nghiệm kéo và thả mới trên máy Mac

Hành động kéo và thả gốc của hệ thống hoạt động theo cách đơn giản: Chọn các tệp bạn muốn trong một thư mục cụ thể hoặc trên màn hình, sau đó kéo chúng vào bất kỳ nơi nào khác. Nhưng có một số hạn chế đối với điều này, đó là bạn không thể chọn các tệp từ các thư mục khác nhau để di chuyển chúng cùng nhau hoặc thậm chí chọn tất cả các tệp cùng một lúc và phân phối chúng đến những nơi khác nhau. 

Tuy nhiên, Dropover cho phép bạn làm điều đó. Khi ứng dụng đang mở, bạn có thể gọi cửa sổ Dropover bằng cách nhấp vào biểu tượng trên thanh menu, sử dụng phím tắt hoặc thậm chí bằng cách lắc con trỏ chuột khi bạn đã chọn tệp. Thay vì kéo nội dung sang thư mục khác, bạn có thể kéo và thả nội dung đó vào Dropover. 

Mọi thứ bạn kéo vào Dropover vẫn ở đó cho đến khi bạn quyết định phải làm gì với những tệp đó. Bằng cách này, người dùng có thể dễ dàng chọn tệp từ nhiều thư mục, giữ chúng trong Dropover, sau đó di chuyển chúng cùng nhau đến một vị trí khác. Nếu bạn không muốn di chuyển tệp của mình nữa, chỉ cần đóng cửa sổ Dropover và mọi thứ sẽ vẫn ở nguyên vị trí cũ. 

Người dùng cũng có thể tương tác riêng lẻ với từng tệp trong cửa sổ Dropover. Điều này cho phép bạn chỉ di chuyển một số tệp đã chọn sang vị trí khác hoặc xóa một mục. Ngoài việc cung cấp tiện ích mở rộng chia sẻ hoạt động với các ứng dụng của bên thứ ba, Dropover có thể được tích hợp với iCloud, Dropbox và các dịch vụ đám mây khác để dễ dàng chia sẻ tệp - bao gồm cả dịch vụ của riêng nó có tên là “Dropover Cloud”. 

Dropover được cung cấp miễn phí trên App Store và bạn có thể sử dụng không giới hạn trong 14 ngày. Phiên bản đầy đủ của ứng dụng có sẵn thông qua hình thức mua hàng trong ứng dụng $ 4,99 một lần.

Tìm hiểu thêm về ứng dụng: Dropover