Google mang một số tính năng AI lên Mac với bản cập nhật Chrome mới nhất

Vào ngày 23/01, Google đã thông báo rằng phiên bản mới nhất của trình duyệt Chrome dành cho Mac có ba tính năng mới dựa trên AI. Các tính năng có trong phiên bản Chrome M121 sẽ tự động cài đặt khi người dùng khởi chạy ứng dụng.

Các tính năng AI được cập nhật trên ChromeCác tính năng mới được Google mô tả là “các tính năng AI sáng tạo thử nghiệm giúp người dùng duyệt web dễ dàng và hiệu quả hơn”, sẽ có sẵn “trong vài ngày tới” khi phiên bản mới được triển khai cho máy Mac và PC Windows. Dưới đây là những tính năng AI mới được đưa lên Chrome:

  • Tab Organizer (Trình tổ chức tab): Chrome có thể tự động đề xuất nhóm và tạo các nhóm tab dựa trên các tab đang mở. Đề xuất của Chrome cũng cho phép người dùng bổ sung tên và biểu tượng cảm xúc để nhận dạng nhanh. Tính năng này có thể được kích hoạt bằng cách nhấp chuột phải vào tab và chọn Sắp xếp các tab tương tự trong menu bật lên.
  • Themes (Chủ đề): Google đưa mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh được sử dụng trong Android 14 và Pixel sang Chrome dành cho Mac. Theo đó, người dùng có thể thay đổi chủ đề của trình duyệt Chrome dựa vào AI. Chủ đề này có thể được tạo dựa trên màu sắc, tâm trạng, chủ đề hoặc phong cách hình ảnh. Để sử dụng tính năng này, người dùng truy cập vào Bảng điều khiển bên > chọn Tùy chỉnh Chrome > chọn Thay đổi chủ đề > Tạo bằng AI.
  • Help me write (Giúp tôi viết): AI đã được quảng cáo về khả năng tạo nội dung và Google đang triển khai một tính năng “thử nghiệm” giúp người dùng tạo lập văn bản mới. Với bất kỳ hộp văn bản nào trên trình duyệt web, người dùng có thể nhấp chuột phải vào phần văn bản được chọn và chọn “Giúp tôi viết”.

Các tính năng AI mới này chỉ có trên phiên bản Chrome M121. Vì vậy, để cập nhật trình duyệt Chrome lên phiên bản mới nhất, hãy đi tới tab Cài đặt trong menu Chrome, sau đó chọn Giới thiệu về Chrome và kiểm tra mọi bản cập nhật có sẵn. Để dùng thử các tính năng mới, người dùng hãy đăng nhập vào tài khoản Google trong Chrome, chọn Cài đặt từ menu ba chấm ở góc bên phải và chọn tab AI thử nghiệm. Google cho biết các tính năng này là "thử nghiệm công khai sớm" và sẽ bị vô hiệu hóa đối với các tài khoản doanh nghiệp và giáo dục.