Google Bard được bổ sung tính năng tạo hình ảnh từ văn bản

Ngày 01/02 trợ lý ảo Google Bard vừa được Google cập nhật, trong đó một tính năng quan trọng phải kể đến là việc bổ sung tính năng tạo hình ảnh AI, bắt kịp một tính năng mà đối thủ ChatGPT Plus đã có trong nhiều tháng.

Giờ đây, người dùng có thể sử dụng Bard tạo ảnh bằng mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh Imagen 2 của Google. Bard hiện được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ lớn Gemini Pro của Google, sẽ luôn có khả năng tạo hình ảnh. Google đã định vị Bard là đối thủ xứng tầm với ChatGPT Plus  chạy GPT-4 của OpenAI và cho phép người dùng tạo hình ảnh nhờ tích hợp DALL-E 3. Cả hai chatbot đều hoạt động tốt trong thời gian vừa qua, nhưng việc Bard thiếu tính năng chuyển văn bản thành hình ảnh đã mang lại cho ChatGPT Plus một chút lợi thế. Người dùng có thể sử dụng Bard để tạo hình ảnh mà không mất phí, không giống như ChatGPT Plus phụ thuộc vào đăng ký trả phí.

Tạo hình ảnh từ Google Bard

Google cho biết khả năng tạo hình ảnh của Bard được “thiết kế có tính trách nhiệm”. Tính năng tạo hình mờ của công ty sẽ được đưa vào từng pixel của ảnh, giúp nhận biết rằng ảnh được tạo bởi AI. Google cũng cho biết thêm, họ đã triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn và kỹ thuật để tránh tạo ra hình ảnh của những người nổi tiếng và hạn chế nội dung bạo lực, xúc phạm hoặc khiêu dâm. Việc tạo hình ảnh sẽ không bị giới hạn ở Bard. Google đã phát hành một công cụ ảnh thử nghiệm mới được hỗ trợ bởi Imagen 2 có tên là ImageFX. ImageFX cho phép người dùng tạo hình ảnh bằng các lời nhắc văn bản đơn giản để mọi người có thể thử nghiệm với AI tổng hợp, với phản hồi sẽ được gửi trực tiếp đến các kỹ sư của Google. Giống như Bard, tất cả ảnh được tạo thông qua ImageFX sẽ được SynthID đánh dấu và tuân theo các nguyên tắc AI cũng như rào cản kỹ thuật của Google.

Các hình ảnh được tạo từ Google Bard

Bard hiện cũng đang nhận được một số bản mở rộng khác. Mặc dù hiện tại việc tạo hình ảnh chỉ bằng tiếng Anh nhưng chatbot đã mở rộng sang hơn 40 ngôn ngữ tại hơn 230 quốc gia. Phiên bản trước chỉ hoạt động bằng tiếng Anh và có sẵn ở 170 quốc gia. Google cũng mở rộng tính năng kiểm tra kép sang 40 ngôn ngữ, cho phép người dùng đánh giá phản hồi bằng cách tự động tìm kiếm trên Internet để kiểm chứng nội dung mà trợ lý ảo này tạo ra.