Tưu trường năm 2023 nên chọn mẫu MacBook nào?

Nội dung chính
mục lục

    Một năm học mới lại chuẩn bị bắt đầu, các bạn học sinh, sinh viên đang vô cùng háo hức để mua MacBook mới. Vậy làm thế nào để chọn được một mẫu MacBook phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

     

    1. Những tiêu chí chọn mua MacBook 

    1.1 Thiết kế ấn tượng 

    MacBook nổi tiếng với sự chuyên nghiệp và vô cùng tinh tế trong cách thiết kế sản phẩm. Những chiếc laptop có ngoại hình thanh lịch và hiện đại nhất là những chiếc MacBook Air 2018 và chiếc MacBook Pro 2019 trở lại đây. 

    Viền bezel thon gọn, tinh tế và được phủ lớp kính cường lực không chỉ chống xước mà còn tăng tính thẩm mỹ. Chất liệu nhôm nguyên khối bền bỉ, các đường vát cạnh tinh tế và màu sắc cá tính năng động hơn. Ngoài ra, máy còn được trang bị những chuẩn kết nối mới nhất hỗ trợ kết nối ổn định như USBC, Thunderbolt 4, … 

    Thiết kế ấn tượng

    1.2 Hiển thị sắc nét, tái tạo màu sống động

    Khung hình sắc nét, độ phân giải ấn tượng giúp người dùng có thể dễ dàng làm việc và theo dõi nội dung cùng không kém phần quan trọng. Đối với học sinh, sinh viên nhu cầu học tập cơ bản, lập trình,... nên chọn khung hình 13 inch gọn nhẹ hoặc 15 inch đối với người dùng làm văn phòng. 

    Còn với người dùng làm công việc đồ họa như kiến trúc sư, thiết kế 2D, …, phiên bản 14 và 16 inch sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Ngoài ra, dòng sản phẩm này sở hữu độ phân giải cao, màn hình chuẩn màu sắc. 

    Bên cạnh đó, một vài tính năng cao cấp được trang bị với những chiếc MacBook phiên bản mới nhất đó là True Tone, Wide P3. Tính năng True Tone giúp điều chỉnh độ sáng và độ trắng điều kiện môi trường xung quanh. Thực tế, người dùng sẽ thấy màn hình có hiện tượng ám vàng, hơi khó nhìn nhưng giúp giảm cường độ ánh sáng xanh tác động đến mắt người dùng. 

    Còn Wide P3 là công nghệ giúp màn hình có khả năng tái tạo màu sắc chân thực và sắc nét hơn. 

    Không dừng lại ở đó, tấm nền Retina hay Liquid Retina là lựa chọn không thể nào bỏ qua. Công nghệ sản xuất tấm nền riêng được Apple nghiên cứu mang đến khả năng hiển thị ấn tượng và độ sáng khó tin. 

    Hiển thị sắc nét, tái tạo màu sống động

    1.3 Nên chọn mẫu chip Intel hay Apple M1? 

    Chip Intel thực tế là dòng chip ngoại lại, dù khởi đầu của hãng bắt nguồn với bộ vi xử lý này với rất nhiều thế hệ tuy nhiên thực tế người dùng nên chọn mẫu Apple M-series sẽ tốt hơn. 

    Ưu điểm mẫu chip M-series là chúng được sản xuất dựa trên kiến trúc ARM với khả năng xử lý và chia nhỏ các tập tin, mang đến sự tối ưu tốt về mặt điện năng. Không chỉ vậy, dòng chip này có cấu trúc hoàn toàn khác khi các linh kiện phần cứng đều được đóng gói trên bo mạch chủ. Điều này giúp chúng tối ưu và tương thích tốt hơn nhưng ngược lại việc nâng cấp khó khăn hơn. 

    Không chỉ vậy, dòng chip này cũng dễ dàng hơn trong việc phân biệt hiệu năng dựa trên số nhân CPU và GPU rõ ràng. Điều này giúp người dùng dễ dàng định hình hơn khi tìm hiểu. Bộ nhớ trên dòng chip M-series là loại bộ nhớ hợp nhất giúp tối ưu hơn trong việc xử lý các task. 

    Đánh giá thực tế, hiệu năng mẫu chip M-series mới nhất là dòng M2-series hoàn toàn vượt trội so với dòng Intel trước đó. Bằng chứng là dòng sản phẩm MacBook Air 2020 với hai cầu hình chip Intel và Intel. Mẫu chip M1 cho thấy hiệu năng mạnh hơn 50% dù được sản xuất cùng đời. 

    Nguyên nhân giải thích có thể đến từ 2 yếu tố đó là sự đột phá nghiên cứu và sự tương thích về mặt phần mềm. Chip Intel tập trung phát triển dành cho hệ điều hành Microsoft chính vì vậy mà chúng rất khó tương thích hoàn hảo với macOS nhưng M series là một phiên bản hoàn hảo hơn. Bộ vi xử lý này sẽ còn được nâng cấp và tối ưu tốt hơn nữa trong tương lai. Các phần mềm và ứng dụng sẽ ngày càng phát triển và hỗ trợ mượt mà hơn. 

    Dòng chip M-series của Apple hiện nay được sản xuất đến đời thứ 2, mỗi phiên bản sẽ có 4 phiên bản khác nhau lần lượt dòng thường, Pro. Ma và Ultra. 

    Với nhu cầu học tập đơn cơ bản và làm công việc văn phòng, người dùng nên tập trung vào 2 dòng chip là dòng thường và Pro. Hiệu năng xử lý mạnh mẽ và luôn mát mẻ trong cả quá trình làm việc. Đặc biệt đối với những người dùng thiên về đồ họa thì hai phiên bản cao cấp nhất là M Max và M Ultra đáp ứng tốt nhu cầu. Đặc biệt, bộ vi xử lý này được trang bị với mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch. Đây là tiêu chí mà người dùng cần nắm chắc khi chọn mua MacBook

    1.3 Nên chọn mẫu chip Intel hay Apple M1? 

    1.4 Thời lượng pin khủng

    Với phiên bản mới nhất hiện con chip M1 và M2, máy có thể dễ dàng đạt được thời lượng pin thực tế lên đến 11 -12 giờ sử dụng. Người dùng sẽ không còn phải lo lắng tìm ổ điện mỗi khi ra ngoài hay luôn mang theo củ sạc đi kèm. 

    1.4 Thời lượng pin khủng

    1.5 Bàn phím cánh bướm hay bàn phím cắt kéo 

    Trong vài năm trở lại đây, hai mẫu bàn phím thông dụng nhất của Apple là bàn phím cánh bướm và bàn phím cắt kéo. Bàn phím mới nhất dựa trên cơ chế cắt kéo mang với hành trình phím ấn tượng và độ bền tốt hơn. Thao tác nhập liệu dễ dàng và vô cùng thoải mái. Trong khí đó, bàn phím cánh bướm là phiên bản cũ hơn thường diễn ra tình trạng kẹt phím và rất dễ tích bụi ở dưới khiến tuổi thọ chúng không cao. Hiện bàn phím dạng cắt kéo được tích hợp trên dòng MacBook đời mới với dòng Air và Pro từ đời  2020. 

    1.5 Bàn phím cánh bướm hay bàn phím cắt kéo 

    2. Một số mẫu MacBook đáng mua nhất 2023

    2.1 MacBook Air M1 

    Mẫu MacBook Air M1 đã được ra mắt cách đây 3 năm tuy nhiên hiện đây là ngoại lệ duy nhất vẫn được Apple cung cấp mẫu mới chính hãng trên thị trường. Ngoại hình thanh lịch đường vát tinh tế, bộ vi xử lý vô cùng mạnh mẽ từ con chip M1. Thời lượng pin của máy lên đến 11 -12 giờ. 

    2.1 MacBook Air M1 

    2.2 MacBook Air 2022

    Phiên bản này ra mắt cách đây 1 năm. Về mặt thiết kế, MacBook Air M2 có nhiều điểm cải tiến. Phần thân máy được làm vuông vắn hơn cùng với thiết kế tai thỏ vô cùng mới mẻ. Bên cạnh đó máy cũng được trang bị bộ vi xử lý M2 hiệu năng mạnh hơn 18% nhân CPU và 35% nhân GPU. 

    2.2 MacBook Air 2022

    2.3 MacBook Air 15 inch 

    Đây là phiên bản mới nhất trình làng vào tháng 6 vừa qua. MacBook Air 2023 sở hữu màn hình 15 inch sắc nét. Không gian hiển thị lớn hơn giúp người dùng có dễ dàng trong quan sát và theo dõi nội dung. Ngoài ra, Apple tuyên bố đây là phiên bản 15 inch mỏng nhẹ nhất được trên thị trường. 

    2.3 MacBook Air 15 inch 

    2.4 MacBook Pro 2021 và 2023 

    Hai phiên bản này sở hữu 2 loại cấu hình 14 inch và 16 inch dành cho người dùng làm thiết kế, đồ họa chuyên nghiệp. Hai phiên bản được trang bị bộ vi xử lý M2 Pro và M2 Max có hiệu năng vô cùng mạnh mẽ. Ngoài ra, hãng còn trang bị cấu hình Ram và dung lượng bộ nhớ cao quá đẩy nhanh quá trình render và xử lý. 

    2.4 MacBook Pro 2021 và 2023 

    2.5. MacBook Pro 2020 và 2022 

    Chất liệu nhôm nguyên khối cùng thiết kế sang trọng. Máy sở hữu touchbar cảm ứng giúp người dùng có thể thao tác dễ dàng. Khác với dòng Air, máy sở hữu quạt tản nhiệt giúp tối ưu nhiệt độ đảm bảo sự ổn định khi làm việc với các tác vụ nặng 

    MacBook Pro 2020 và 2022 

    3. Địa chỉ mua MacBook chính hãng giá rẻ

    Với 5 ưu điểm nổi trội, MacBook sẽ là lựa chọn đáng giá mà người dùng khó lòng bỏ qua. Người dùng có thể tìm hiểu thêm hoặc liên hệ trực tiếp Oneway để được tư vấn và giải đáp thắc mắc về sản phẩm. 

    Bên cạnh đó, Oneway đang có chương trình ưu đãi Back To School - Giảm lên đến 15 triệu đồng với rất nhiều sản phẩm công nghệ như MacBook Air M1 . MacBook Air M2, … Danh sách mẫu MacBook giảm giá tại đây

    3. Địa chỉ mua MacBook chính hãng giá rẻ

    Tạm kết 

    Hy vọng bài viết trên giúp các bạn hiểu biết thêm về tiêu chí chọn mua MacBook để có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp. Nếu thấy thông tin hữu ích mọi người đừng quên follow trang tin tức để luôn nhận được thông tin mới nhất.