Tại sao không nên tắt hoàn toàn MacBook thường xuyên?

Apple đã thiết kế macOS và Mac rất hiệu quả về hiệu suất và sử dụng năng lượng. Với điều này, có ba tùy chọn mở cho mọi người dùng khi họ sử dụng xong máy tính trong ngày: để máy tính, chuyển sang chế độ ngủ hoặc tắt. 

Thực tế, để máy chế độ ngủ có lợi nhiều hơn so với tắt máy. Khi chuyển sang chế độ ngủ, máy Mac của bạn sẽ sử dụng một lượng năng lượng giảm đi và có thể đánh thức nhanh hơn rất nhiều so với thời gian khởi động máy Mac đã tắt. Với các máy Mac mới có bộ xử lý M1 của Apple thức dậy gần như ngay lập tức.

Một nguyên tắc nhỏ là nếu bạn chỉ phải rời xa máy Mac trong một hoặc hai giờ hoặc thậm chí qua đêm, để nó ngủ có lẽ là phương pháp tốt nhất. Bạn cũng có thể lên lịch cho máy Mac đi ngủ sau một khoảng thời gian không hoạt động nhất định, điều này rất hữu ích nếu bạn đi ngủ và quên thao tác thủ công. 

Để đặt máy Mac tự động ở chế độ ngủ, hãy mở Tùy chọn hệ thống và nhấp vào Trình tiết kiệm năng lượng. Bạn sẽ thấy một thanh trượt dọc trên cùng cho phép bạn đặt khoảng thời gian máy Mac cần ở chế độ chờ trước khi màn hình tắt. Hãy chọn một khoảng thời gian hợp lý.