Tại sao Apple chưa trình làng iPhone có thể gập lại?

Nội dung chính
mục lục

    Đây có vẻ là thời điểm thích hợp để nói về chiếc iPhone có thể gập lại của Apple khi mà Samsung, Google Oppo... đã trình làng những mẫu "Fordable Phone" từ một vài năm trước. 

    iPhone-co-the-gap-lai-se-khong-xuat-hien-it-nhat-cho-den-nam-2023

    Samsung tiên phong sản xuất màn hình có thể gập được

    Apple không chắc chắn rằng nhu cầu về điện thoại có thể gập lại là một xu hướng bền vững. 

    Mặc dù Samsung công bố số lượng Galaxy Z Fold/ Z Flip đã tăng 400% so với năm ngoái và nhiều người dùng đang chuyển đổi thương hiệu chỉ để được dùng điện thoại có thể gập lại, nhưng Tipster cho rằng quan điểm của Apple là "Cũng có lo ngại về việc liệu điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ tiếp tục có chỗ đứng trên thị trường hay sẽ rơi vào tình trạng lỗi thời. "

    Nói cách khác, có vẻ như Apple không chắc chắn rằng thị trường Fordable Phone có thể được duy trì và có thể không có đủ người tiêu dùng ngoài kia sẵn sàng chi nhiều tiền cho những thiết bị này.

    Apple dường như đang ngồi lại, theo dõi các đối thủ và note lại những sai lầm mà họ mắc phải trong lĩnh vực này để không lặp lại chúng. Mối quan tâm của Apple là đảm bảo một chiếc điện thoại có thể gập lại "không phải là sự thụt lùi so với kiểu dáng hiện tại của iPhone." Theo AppleInsider, Apple đang trong quá trình thử nghiệm một số nguyên mẫu với màn hình có thể gập lại được.

    Các Tipster hy vọng Apple sẽ cung cấp một chiếc điện thoại có thể gập lại sớm nhất vào năm 2023. Apple đã đăng ký một số bằng sáng chế và cũng được trao một số bằng sáng chế liên quan đến điện thoại có thể gập lại, trong đó có bằng sáng chế cho bản lề làm từ vật liệu composite giúp nó nhẹ hơn và không cồng kềnh. 

    iPhone-co-the-gap-lai-concept-onewayViệc phát hành một thiết bị iOS có thể gập lại vẫn còn nhiều năm nữa.

    Ming Chi Kuo hy vọng Apple sẽ xuất xưởng 15-20tr máy có thể gập lại vào năm 2023

    Như Apple đã nói trong bằng sáng chế: "Nếu không cẩn thận, cấu trúc bản lề có thể cồng kềnh, yếu và dễ bị trượt. Điều này có thể gây khó khăn cho việc sử dụng máy tính xách tay hoặc thiết bị điện tử khác có cấu trúc bản lề được kết hợp với nhau. "

    Vào tháng 7/2021 vừa qua, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International dự báo rằng Apple sẽ xuất xưởng từ 15 triệu đến 20 triệu chiếc iPhone có thể gập lại vào năm 2023. Kuo tin rằng Apple đã quyết định sử dụng một yếu tố hình thức cho loại có thể gập lại tương tự như Galaxy Z Fold thay vì kiểu gập vỏ sò được sử dụng trên Galaxy Z Flip. 

    Kuo cũng tuyên bố rằng mặc dù Samsung hiện đang sở hữu một phần lớn thị trường thiết bị có thể gập lại, nhưng sau đó Apple sẽ trở thành công ty dẫn đầu về thiết bị có thể gập lại nhờ hệ sinh thái đa sản phẩm của mình.