So sánh iMac và MacBook - đâu là sự lựa chọn phù hợp?

Nội dung chính
mục lục

    So sánh iMacMacBook - đâu sẽ là sản phẩm phù hợp nhất với bạn? Đội ngũ kỹ thuật của Oneway sẽ đưa iMac M1 và MacBook Pro 16 inch 2019 lên bàn cân trong bài viết dưới đây!

    1. Về mặt thiết kế

    Cả iMac và MacBook đều sở hữu diện mạo tuyệt đẹp nhờ sử dụng kết cấu Unibody nhôm nguyên khối tái chế, cực kỳ thân thiện với môi trường. 

    Tuy nhiên, mỗi thiết kế kế của 2 dòng máy sở hữu những ưu điểm riêng biệt. Nếu MacBook Pro 16 inch sở hữu khả năng di động cao hơn với cân nặng tối ưu thì iMac là một chiếc PC để bàn với số lượng màu sắc đa dạng như Vàng, Xanh Lam, Tím, Xanh Lục, Cam, Hồng và Bạc, giúp người dùng có thể thoải mái lựa chọn.

     

    MacBook và iMac sở hữu những điểm ưu riêng biệt về mặt thiết kế

    MacBook và iMac sở hữu những điểm ưu riêng biệt về mặt thiết kế

    2. Về RAM, CPU và sức mạnh xử lý

    Một trong những điểm mạnh vượt trội về CPU trên iMac chính là sản phẩm này được trang bị dòng chip Apple M1 hoàn toàn mới với khả năng xử lý những tác vụ nặng một cách nhanh chóng, mượt mà. Bộ xử lý M1 được tích hợp 4 nhân tiết kiệm năng lượng và 4 nhân nâng cao hiệu suất. Hơn nữa, điểm mạnh vượt trội hơn của iMac so với card đồ họa của MacBook Pro 2016 chính là chip M1 sở hữu công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp khả năng tự học của máy được nâng cao hơn lên đến 15 lần.

    Không kém cạnh quá nhiều chính là MacBook Pro 16 inch 2019 khi sản phẩm này được trang bị chip Intel Core i9 8 nhân với RAM 16GB và card đồ họa Radeon Pro giúp khả năng xử lý những tác vụ chuyên nghiệp như render 3D, chỉnh sửa đồ họa, cắt dựng video,....

    iMac và MacBook Pro 16 inch đều sở hữu cấu hình một chín một mườiiMac và MacBook Pro 16 inch đều sở hữu cấu hình một chín một mười

    iMac và MacBook Pro 16 inch đều sở hữu cấu hình một chín một mười

    3. Màn hình

    Xét về khả năng hiển thị, iMac vì sở hữu kích thước lớn hơn, lên tới 27 inch cùng với độ phân giải 5120x2880 pixels và gam màu P3 cực sống động. Vì vậy, iMac phù hợp để giải quyết những tác vụ như streaming 5K, xử lý đồ họa chi tiết hay chỉnh sửa video.

    Còn MacBook Pro 16 inch 2019 được trang bị màn hình Retina với độ phân giải 2880x1800 pixels cùng gam màu P3 và độ sáng tối đa 500 nits. Tuy không sử dụng độ sắc nét như màn hình của iMac nhưng với một cỗ máy có khả năng di động cao như MacBook Pro 16 inch thì không thể đòi hỏi quá nhiều.

    iMac sở hữu độ sắc nét cũng như gam màu chi tiết hơn so với MacBook Pro 16 inch

    iMac sở hữu độ sắc nét cũng như gam màu chi tiết hơn so với MacBook Pro 16 inch

    4. Khả năng lưu trữ

    Apple đều hỗ trợ nâng cấp khả năng lưu trữ cho cả 2 dòng máy MacBook và iMac. Tuy nhiên, những options để nâng cấp ổ cứng SSD của MacBook bao gồm 256GB, 512GB, 1TB, 2TB và 4TB. Người dùng dễ dàng nâng cấp không gian lưu trữ nhưng với khoản chi phí có thể lên đến hơn 65 triệu đồng.

    Cũng giống như MacBook, với iMac, người dùng cũng có thể tùy chọn nâng cấp ổ cứng nhưng với chi phí rẻ hơn rất nhiều nhờ được hỗ trợ bởi ổ cứng Fusion Drive.

    Khả năng lưu trữ của ổ cứng được nâng cấp tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng

    Khả năng lưu trữ của ổ cứng được nâng cấp tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng

    5. Cổng kết nối và phụ kiện đi kèm

    MacBook Pro 16 inch sở hữu 4 cổng Thunderbolt 3 chuẩn USB-C với tốc độ đường truyền 40GBPs và khả năng xử lý cùng lúc những thao tác như truyền thông tin, dữ liệu, xuất hình ảnh chất lượng 5K, 6K và sạc máy đồng thời kết nối với eGPU để nâng cấp khả năng xử lý đồ họa. Có thể nói, MacBook Pro 16 inch vừa sở hữu cổng kết nối đa nhiệm vừa có khả năng di động cao.

    Với iMac, thiết bị này tích hợp đa dạng cổng kết nối có thể kể đến như USB-A, Thunderbolt (USB-C) cùng với khe cắm thẻ nhớ SD, cổng RJ45 và cổng Ethernet Gigabit giúp khả năng kết nối Internet của máy luôn trong tình trạng ổn định. Mặc dù vậy nhưng việc kết nối iMac để mang theo bên mình gần như là việc bất khả thi.

    MacBook Pro 16 inch sở hữu Thunderbolt 3 đa nhiệm nhưng iMac lại sở hữu đa dạng các cổng kết nối

    MacBook Pro 16 inch sở hữu Thunderbolt 3 đa nhiệm nhưng iMac lại sở hữu đa dạng các cổng kết nối

    6. Cuối cùng là mức giá

    Để đặt lên bàn cân so sánh, hiệu năng của cả MacBook và iMac đều mạnh mẽ và ổn định. Tuy nhiên, mỗi bên đều sở hữu những ưu nhược điểm riêng biệt và về giá cả, không có quá nhiều sự khác biệt giữa đôi bên.

    Để sở hữu iMac, bạn sẽ phải chi ra 1 khoản 2299 USD2399 USD với MacBook Pro 16 inch. Để sở hữu một cỗ máy xử lý vừa mạnh mẽ, vừa có khả năng di động cao thì bạn sẽ phải chi thêm 100 USD chênh lệch.

    Giá của MacBook Pro 16 inch cao hơn iMac M1 khoảng 100 USD

    Giá của MacBook Pro 16 inch cao hơn iMac M1 khoảng 100 USD

    7. Vậy khi nào bạn nên chọn MacBook Pro? Khi nào nên chọn iMac?

    Mỗi dòng máy, sản phẩm công nghệ của Apple đều sở hữu những công dụng riêng biệt giúp người dùng dễ dàng lựa chọn phụ thuộc vào nhu cầu và công việc cá nhân:

    • Hãy lựa chọn MacBook Pro 16 inch khi bạn thực sự cần một cỗ máy có cấu hình cao để xử lý những tác vụ chuyên nghiệp nhưng vẫn đảm bảo được tính di động, giúp bạn có thể mang theo bên mình mọi lúc, mọi nơi.
    • Ngược lại, nếu công việc liên quan nhiều đến trải nghiệm hình ảnh (thiết kế) và giải trí trên màn hình lớn và sắc nét thì iMac là lựa chọn sáng giá. Được trang bị những chip xử lý tân tiến cùng dung lượng lớn giúp bạn dễ dàng giải quyết nhanh công việc một cách hiệu quả, nhưng đổi lại, iMac lại hoàn toàn không có khả năng di động.

    Mỗi sản phẩm đều sở hữu một ưu điểm riêng biệt tùy thuộc vào điều kiện và nhu cầu của người dùng

    Mỗi sản phẩm đều sở hữu một ưu điểm riêng biệt tùy thuộc vào điều kiện và nhu cầu của người dùng

    Hy vọng nội dung so sánh iMac và MacBook ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 dòng máy của Apple, từ đó có lựa chọn sáng suốt nhất. 

    Hiện nay, Oneway đang cung cấp những dòng iMac, máy MacBook cũ, mới với nhiều ưu đãi và phần quà cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt là chế độ bảo hành lên đến hơn 12 tháng và chương trình dùng thử sản phẩm trong vòng 7 ngày, không ưng hoàn lại tiền 100% không mất phí.

    Liên hệ ngay với Oneway để được hỗ trợ và tư vấn: