Rò rỉ tin tức về chip Apple A17 Bionic và M5

Quá trình thiết kế và sản xuất chip Apple phải tiến hành từ rất lâu và một số điều tra cho thấy hãng đã đạt đến thế hệ chip A19 và M5.

Việc thiết kế các sản phẩm lớn như iPhone khiến Apple mất một khoảng thời gian đáng kể, với nhiều năm nỗ lực để tạo ra từng sản phẩm. Với thời gian chuẩn bị như vậy từ khi bắt đầu quá trình đến khi ra mắt sản phẩm của Apple, không có gì ngạc nhiên khi Apple đang nghiên cứu các thành phần dành cho thế hệ iPhone và Mac trong tương lai.

Một hình ảnh được chia sẻ bởi người rò rỉ @_orangera1n bao gồm danh sách các thẻ CHIP, một con số được sử dụng để xác định mẫu chip được sử dụng trong các sản phẩm khác nhau của Apple. Con chip nhằm mục đích đảm bảo rằng các phần mềm không tương thích không được cài đặt vào phần cứng sai, trong số các tác vụ khác.

Mặc dù Orangera1n không mô tả nguồn gốc của các thẻ, nhưng có vẻ như danh sách này được tạo bởi một tập lệnh được chia sẻ thông qua Apple Wiki để kiểm tra mạnh mẽ các ID Apple Chip từ Máy chủ ký Tatsu và ghi chú các phản hồi không trả về một mã lỗi.

Chip Apple

Danh sách các tên chip có thể được chia thành hai tổ hợp chính, với một nửa số CPID bắt đầu từ 0x8 đề cập bộ vi xử lý A và nửa còn lại là 0x6 dành cho dòng M của Apple Silicon.

Đối với phạm vi 0x6, 6022 đề cập đến M2 Ultra, chip Apple Silicon mạnh nhất của Apple. Tiếp đó là chuỗi gồm 11 mã khác nhau theo dự đoán đó là các thế hệ kế nhiệm đến A19 Bionic. Và mô hình của dòng chip M-series cũng tương tự theo dự đoán là chip M5. 

Việc tồn tại các mã chip trên rất có thể là những mẫu chip thử nghiệm được Apple nghiên cứu. Có thể thấy các mã này hoàn toàn chưa được đặt tên nên có nhiều khả năng chưa được hoàn thiện. Rất có thể một trong số chúng sẽ được ra mắt trong tương lai khi có thể vượt qua bài thử nghiệm khắt khe của hãng. 

Tạm kết 

Bài viết trên là thông tin mới nhất về chip Apple. Những tin tức công nghệ mới nhất sẽ được cập nhật thường xuyên tại Fanpage Oneway MacBook. Ngoài ra, bạn có nhu cầu mua MacBook chính hãng hãy liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp