Những điều cần biết nếu bạn đang có ý định mua MacBook

MacBook là chiếc laptop cao cấp, nổi tiếng về sự thiết kế sang trọng và sự bền bỉ của nó. Đặc biệt là hệ điều hành Mac Os mang đến trải nghiệm cực đã cho người dùng. 

Nhiều người đều có quan điểm mua Mac là sịn nhất rồi, nhưng để chọn cho mình một chiếc máy sịn và phù hợp với nhu cầu theo đúng nghĩa. Bạn nên biết một vài đường cơ bản, có thể gọi là cẩm nang khi mua MacBook cho mình để vừa túi tiền mà vừa cả mục đích sử dụng. 

Có 3 phân khúc:  MacBook 12 inch, MacBook Air, MacBook Pro 13 inch/15 inch. Dưới đây là vài gợi ý dành cho bạn trước khi mua MacBook: 

 

1. MacBook dành cho học sinh, sinh viên

  • MacBook 12 inch là mẫu MacBook mỏng nhẹ nhất hiện nay với 0,92 kg. Phù hợp với việc học tập giải trí nhẹ nhàng. Nhược điểm ở Mac 12 inch chỉ có duy nhất một cổng USB-C để sạc pin, chuyển dữ liệu.
  • Bạn có thể tham khảo dòng MacBook Air, mỏng nhẹ, cấu hình kha khá. Giá thành đời mới nhất chưa đến 20tr. Hoàn toàn phù hợp với ai chưa đủ kinh tế.

Mặc dù vậy, màn hình của MacBook Air lại lép vế, chỉ có độ phân giải 1440x900 so với màn hình 2304x1440 ở MacBook 12 inch, chip xử lý Broadwell đã quá cũ kỹ và khá yếu. Còn lại, cả 2 máy đều có cảm giác bấm phim và chất lượng hoàn thiện gần như tương nhau.

> Xem thêm MacBook Air 2017 chỉ 17tr

2. MacBook dành cho công việc 

Văn phòng nhẹ nhàng

  • MacBook Air: Mỏng - nhẹ - gọn, di chuyển linh động. Giá cả phải chăng đại đa số đông đều có thể chi trả trước > Thích hợp với công việc văn phòng nhẹ nhàng, không chạy phần mềm quá nặng
  • MacBook Pro 13 inch: Nhỏ - gọn, vi xử lý cùng cấu hình khủng, giá cả trên dưới 30tr. 

Dành cho dân Designer (thiết kế) 

Mẫu laptop này có thể trang bị card đồ họa Radeon 555 hoặc 560, chip xử lý i7, cực lý tưởng để render video hoặc tạo ảnh, v.v... mặc dù có mức giá khá cao. Ngoài ra, MacBook Pro 13 inch cũng là lựa chọn không tồi và tiết kiệm một khoản khá, tuy nhiên nó chỉ được trang bị chip xử lý 2 nhân và không gắn được card đồ họa Radeon như người anh 15 inch.  

> Xem thêm MacBook Pro 15 inch giá TỐT nhất

Ngoài ra nếu bạn quan trọng thời lượng pin bạn có thể tham khảo MacBook Air thời lượng pin 12 tiếng duyệt web liên tục, 12 tiếng phát video iTunes. Tuy nhiên về vấn đề pin thì cả 3 dòng Mac này không chênh lệch nhau quá nhiều nên bạn cũng không cần thiết quá quan trọng điểm này. 

Bộ nhớ khủng nhất để lưu trữ tại liệu số lượng lớn, hoặc chạy nhiều phần mềm nặng thì gã khổng lồ MacBook Pro 15 inch đang là sự lựa chọn đúng đắn của bạn.