Microsoft Remote Desktop cho macOS được cập nhật với hỗ trợ chip M1 và các tính năng mới

Microsoft trong tuần này đã cập nhật ứng dụng Remote Desktop của mình cho macOS, cho phép người dùng truy cập máy tính của họ từ xa thông qua một thiết bị khác. Bản cập nhật mới nhất đã mang lại hỗ trợ gốc cho chip M1, cũng như một số tính năng mới. 

Với sự hỗ trợ riêng cho nền tảng Apple Silicon và chip M1, ứng dụng chạy với hiệu suất tốt hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, có nghĩa là nó sẽ tiêu thụ ít pin hơn khi chạy trên MacBook. 

Ngoài ra, phiên bản 10.6 của Microsoft Remote Desktop cho macOS cũng bổ sung hỗ trợ IME phía máy khách khi sử dụng chế độ bàn phím Unicode, hỗ trợ Kerberos tích hợp trong CredSSP và cải thiện khả năng tương thích với macOS Big Sur. 

Trong bản phát hành này, Microsoft  đã thực hiện một số cập nhật quan trọng đối với mã cơ bản được chia sẻ để hỗ trợ trải nghiệm Máy tính từ xa trên tất cả các khách hàng. Microsoft cũng đã thêm một số tính năng mới và giải quyết các lỗi và sự cố hiển thị trong báo cáo lỗi. 

• Đã thêm hỗ trợ gốc cho Apple Silicon.
• Đã thêm hỗ trợ IME phía máy khách khi sử dụng chế độ bàn phím Unicode.
• Hỗ trợ Kerberos tích hợp trong chuỗi giao thức bảo mật CredSSP.
• Khắc phục sự cố tương thích macOS 11.
• Thực hiện các bản cập nhật để cải thiện khả năng tương tác với các tính năng hiện tại và sắp có trong dịch vụ Windows Virtual Desktop.
• Thực hiện các bản sửa lỗi để giải quyết các lỗi khi giải mã dữ liệu AVC được tạo bởi bộ mã hóa phần cứng phía máy chủ.
• Khắc phục sự cố trong đó các cửa sổ từ các ứng dụng Office được điều khiển từ xa không hiển thị mặc dù có trong trình chuyển đổi ứng dụng. 

Người dùng có thể tải xuống Microsoft Remote Desktop miễn phí trên Mac App Store. Ngoài ra còn có phiên bản iOS hoạt động với iPhone và iPad.