macOS beta cho thấy Apple sẽ chặn người dùng tải các ứng dụng iOS không được hỗ trợ trên máy Mac M1

Apple đã phát hành bản beta thứ hai của iOS 14.4 và macOS Big Sur 11.2 cho các nhà phát triển. Bản cập nhật mới này được cho là không có nhiều thay đổi đáng kể nào.

Dựa trên mã nội bộ được chia sẻ giữa các phiên bản iOS 14.4 beta và macOS Big Sur 11.2, Apple đang triển khai hệ thống mới sẽ chặn một số ứng dụng iOS chạy trên Macs. Tất nhiên, điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến các ứng dụng có sẵn trên Mac Apple Store. 

Thay vào đó, điều này sẽ ngăn người dùng cài đặt các ứng dụng iOS mà nhà phát triển đã không chọn cung cấp trên Mac Apple Stor của máy chip M1. Trong các phiên bản macOS hiện tại, bạn có thể cài đặt thủ công các ứng dụng iOS như Netflix, Instagram và Facebook trên máy Mac M1 bằng cách sử dụng các tệp IPA tương ứng được tải xuống theo ID Apple hợp lệ. 

Tuy nhiên, cho đến nay Apple vẫn chưa có xác nhận cụ thể nào về sự thay đổi này với các nhà phát triển. Các nhà phát triển lớn thường sẽ không chọn có ứng dụng iOS của họ trên Mac Apple Store bởi các ứng dụng chưa được tối ưu hóa để chạy trên Macs.