MacBook Pro màu nào đẹp? 4 lưu ý khi chọn màu MacBook

Nội dung chính
mục lục

    MacBook Pro cho ra mắt 2 màu là màu xám (space gray) và màu bạc (silver) khiến nhiều người băn khoăn không biết MacBook Pro màu nào đẹp, mới lâu? Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin về 2 màu MacBook Pro cùng 4 lưu ý khi chọn màu MacBook cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

    1. MacBook Pro màu nào đẹp?

    MacBook Pro có 2 màu là bạc và xám, trong đó màu bạc được nhiều người chọn hơn màu xám. Tuy vậy, không thể khẳng định là màu nào đẹp hơn màu nào vì còn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. Người thích màu xám sẽ cho rằng màu xám đẹp hơn màu bạc và ngược lại.

    MacBook Pro bạc và xám màu nào đẹp hơn?

    1.1. MacBook Pro màu Bạc (Silver)

    Màu bạc chính là màu độc quyền nhà Apple, kể cả những chiếc iPhone, iPad hay đến iMac cũng có màu bạc. Giới công nghệ đã tự mặc định rằng màu bạc là màu của Apple. Cho đến hiện tại, đã có rất nhiều hãng laptop cho ra mắt những chiếc laptop màu bạc nhưng về màu sắc, hình dáng hay kể cả tính năng vẫn không thể so sánh được với những chiếc MacBook Pro nhà Apple.

    Kể từ khi Apple cho ra mắt MacBook năm 2006 thì màu Bạc là màu đầu tiên xuất hiện, sau này Apple mới cung cấp thêm nhiều màu nữa để phục vụ người tiêu dùng nhưng không thể giảm bớt sự yêu thích của mọi người với MacBook Pro Bạc.

    Một số hình ảnh MacBook Pro qua từng năm:

    MacBook Pro màu bạc 2016

    MacBook Pro màu bạc 2021

    Người dùng MacBook Pro màu bạc cho biết răng sản phẩm này khiến họ rất hài lòng bởi độ mới lâu, các vết xước thì không thể thấy rõ vậy nên dù sử dụng qua nhiều năm. Còn về nhược điểm thì MacBook Pro không có bất cứ điểm nào khiến họ không hài lòng. 

    Để có cái nhìn trực quan hơn về MacBook Pro màu Bạc, bạn hãy tham khảo một số review của người dùng dưới đây:

    Review từ người dùng có tài khoản là kingduytan: người này cho rằng MacBook màu bạc là màu đặc trưng của các dòng máy Mac, nhìn sáng sủa lại khó trầy xước, đặc biệt khi sử dụng không bị lộ các dấu vân tay.

    Review MacBook Pro màu xám

    Review MacBook Pro màu xám

    Review từ người dùng có tài khoản là Kalutuka: Đánh giá MacBook màu bạc dưới điều kiện ngoài trời đẹp hơn màu xám.

    Review MacBook Pro màu bạcReview MacBook Pro màu bạc

    1.2. MacBook Pro màu Xám (Space Gray)

    MacBook Pro màu xám được Apple cho ra mắt vào năm 2016 và cũng là chiếc MacBook xám đầu tiên nhà Apple. Ngay khi cho ra mắt, giới công nghệ đổ xô đi tìm hiểu/mua màu này vì sự độc đáo, mê hoặc của nó. Có thể thấy những chiếc MacBook xám vô cùng bất mắt và thời thượng. Không giống như màu bạc phù hợp với tất cả mọi người thì MacBook xám lại thực sự phù hợp với người có cá tính mạnh.

    MacBook Pro màu xám

    MacBook Pro màu xám có một nhược điểm đó chính là dễ lộ vết xước bởi màu vỏ máy - màu xám có màu đối lập với lớp kim loại của máy -  màu trắng bạc vậy nên khi máy bị xước vết xước rất dễ bị nhìn thấy. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách dán máy.

    Dưới đây là 1 số review của người dùng về màu Xám của MacBook Pro giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất.

    Review từ 3 người dùng có tài khoản là Huy Hoanggg, Duy Luân, Bảo Long Nguyễn: Đều lựa chọn màu xám do thích màu xám hơn.

    Review MacBook Pro màu xám

    Review MacBook Pro màu xám

    Review từ người dùng có tài khoản là kEn ViP: Đánh giá màu xám dùng lâu bị tróc lam nham còn màu bạc thì không

    Review MacBook Pro màu xám

    Review MacBook Pro màu xám

    2. Lưu ý khi chọn màu MacBook Pro

    Để có một chiếc MacBook pro ưng ý bạn nên tham khảo 4 lưu ý dưới đây:

    • Chọn theo sở thích: MacBook Pro bạc hay xám đều đẹp và có những đặc điểm riêng hãy chọn theo sở thích và đừng quá quan trọng đến nhược điểm của máy.

    • Chọn theo mệnh: Nếu là một người theo phong thủy bạn có thể lựa chọn màu phù hợp với mệnh của mình. Lựa chọn màu hợp mệnh sẽ giúp bạn có được nhiều may mắn hơn trong công việc, cuộc sống. Màu xám thường hợp với những người mệnh Thủy và màu bạc thì hợp với những người mệnh Kim. 

    Lưu ý: Mọi nhược điểm về màu sắc đều có thể khắc phục được bằng cách dán máy. Bạn thích màu xám nhưng lại lo lắng về nhược điểm dễ xước thì bạn có thể khắc phục bằng cách dán máy. Việc dán máy không những giúp bảo vệ máy mà bạn có thể dán những hình dán theo ý thích thể hiện các tính của mình.

    Dán bảo vệ MacBook

    Dán các hình dán tạo sự khác biệt

    Bài viết đã giúp bạn trả lời được băn khoăn MacBook Pro màu nào đẹp? Hy vọng bạn đã đưa ra được quyết định lựa chọn màu nào cho mình. Lưu ý: màu sắc giữa các đời máy có sự chênh lệch nhỏ (với màu xám), do đó, hãy đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm và có lựa chọn phù hợp nhất nhé! 

    Oneway - địa chỉ bán MacBook uy tín tại Hà Nội và TP Hồ Chí minh: