MacBook Pro 2023 14 inch và 16 inch chip M2 Pro và M2 Max hiệu suất mạnh mẽ bậc nhất

Nội dung chính
mục lục

    Apple hôm nay đã công bố MacBook Pro 14 và 16 inch mới có M2 Pro và M2 Max, silicon chuyên nghiệp thế hệ tiếp theo của Apple mang lại hiệu suất và tuổi thọ pin thậm chí còn tiết kiệm điện hơn cho người dùng chuyên nghiệp. Chip M2 Pro trong MacBook Pro mới có CPU lên tới 12 nhân và GPU lên tới 19 nhân. Bạn cũng có thể thêm tối đa 32GB bộ nhớ hợp nhất. M2 Max tiến xa hơn nữa, bao gồm GPU lên tới 38 lõi, tăng gấp đôi băng thông bộ nhớ hợp nhất và bộ nhớ hợp nhất lên tới 96GB. Với M2 Pro và M2 Max — con chip mạnh mẽ và hiệu quả nhất thế giới dành cho máy tính xách tay chuyên nghiệp — MacBook Pro xử lý các tác vụ đòi hỏi khắt khe, chẳng hạn như kết xuất hiệu ứng, nhanh hơn tới 6 lần so với MacBook Pro nhanh nhất dựa trên Intel.

    Các tùy chọn cấu hình lưu trữ trên các mẫu MacBook Pro mới có phạm vi từ 512GB ở cấp thấp và lên đến 8TB ở cấp cao. Máy có sẵn các tùy chọn màu xám và bạc không gian giống như thế hệ trước. 

    Một điều đáng chú ý, Apple cũng nói rằng các bản cập nhật MacBook Pro mới này cung cấp “thời lượng pin dài nhất từng có trên máy Mac”, với thời gian chạy lên tới 22 giờ. 

    Ngoài chip M2 Pro và M2 Max bên trong, các mẫu MacBook Pro mới còn có một số cải tiến khác. Cổng HDMI đã được cập nhật lên chuẩn HDMI 2.1, hỗ trợ màn hình 8K lên đến 60Hz và màn hình 4K lên đến 240Hz. Lần đầu tiên, MacBook Pro hiện cũng cung cấp kết nối Wi-Fi 6E, mà Apple cho biết cung cấp tốc độ “nhanh gấp đôi” so với trước đây.  

    Hiệu suất M2 Pro và M2 Max 

    Dưới đây là một số thống kê về hiệu suất của M2 Pro, theo Apple:

    - Hiệu suất đồ họa cao hơn 30 phần trăm
    - Neural Engine nhanh hơn 40 phần trăm, tăng tốc các tác vụ học máy như phân tích video và xử lý hình ảnh
    - Kết xuất tiêu đề và hoạt ảnh trong Motion nhanh hơn tới 80% so với MacBook Pro dựa trên Intel nhanh nhất và nhanh hơn tới 20% so với thế hệ trước.
    - Biên dịch trong Xcode nhanh hơn tới 2,5 lần so với MacBook Pro dựa trên Intel nhanh nhất và nhanh hơn gần 25% so với thế hệ trước.
    - Quá trình xử lý hình ảnh trong Adobe Photoshop nhanh hơn tới 80% so với MacBook Pro dựa trên Intel nhanh nhất và nhanh hơn tới 40% so với thế hệ trước. 

    Và hiệu năng của M2 Max như sau:

    - CPU 12 lõi với tối đa tám lõi hiệu suất cao và bốn lõi hiệu suất cao mang lại hiệu suất cao hơn tới 20 phần trăm so với M1 Max
    - Kết xuất hiệu ứng trong Cinema 4D nhanh hơn tới 6 lần so với MacBook Pro dựa trên Intel nhanh nhất và nhanh hơn tới 30% so với thế hệ trước.
    - Chỉnh màu trong DaVinci Resolve nhanh hơn tới 2 lần so với MacBook Pro dựa trên Intel nhanh nhất và nhanh hơn tới 30% so với thế hệ trước. 

    Thông cáo báo chí đầy đủ của Apple có trên trang web của hãng. Các máy mới đã có sẵn để đặt hàng từ ngày 17 tháng 1, và bắt đầu có hàng từ ngày 24 tháng 1. MacBook Pro 14 inch mới với M2 Pro có giá khởi điểm 1.999 USD hoặc 1.849 USD cho giáo dục. MacBook Pro 16 inch với M2 Pro có giá khởi điểm 2.499 USD hoặc 2.299 USD cho giáo dục.