MacBook Pro 2021 của Apple sẽ có thiết kế phẳng như dòng iPhone 12

Theo một báo cáo mới, Apple sẽ điều chỉnh thiết kế của dòng MacBook Pro và iPhone trong năm nay. Thay đổi sẽ khiến MacBook Pro 2021 có thiết kế phẳng hơn và dự kiến ​​sẽ phát hành ít nhất một chiếc MacBook Pro 16 inch mới trong năm nay, đây cũng có thể là chiếc MacBook dựa trên ARM đầu tiên hỗ trợ sạc MagSafe. 

Ming-Chi Kuo đã trở lại với dự đoán của mình về MacBook Pro tiếp theo. Tháng trước, Kuo tuyên bố rằng Apple sẽ loại bỏ Touch Bar trên MacBook Pro tiếp theo như một phần của thiết kế lại hàng loạt và thiết kế lại này sẽ bao gồm sự trở lại của sạc MagSafe. 

Kuo đã tuyên bố rằng MacBook Pro tiếp theo sẽ có thiết kế phẳng hoàn toàn tương tự với iPhone 12 series. Kuo nói rằng: 

Về thiết kế vỏ, các mẫu mới [MacBook Pro] hủy bỏ thiết kế cong của các bộ phận trên, dưới của các mẫu hiện có và áp dụng thiết kế dạng viền phẳng tương tự như ‌‌iPhone 12‌‌. 

Kuo cũng dự đoán rằng năm 2021 sẽ đánh dấu sự trở lại của đầu đọc thẻ SD cho MacBook Pro, một sự vắng mặt đáng chú ý trong các thế hệ máy tính xách tay cao cấp gần đây của Apple, điều này sẽ khiến người dùng không cần phải bỏ thêm tiền để mua các cổng HUB chuyển đôi. Apple dự kiến ​​sẽ công bố MacBook Pro 16 inch được làm mới trong năm nay, cùng với mẫu 14 inch đã được mong đợi từ lâu. 

Sau đây là tất cả dự đoán có liên quan từ báo cáo:

- Hai mẫu mới sẽ có màn hình tương ứng là 14 inch và 16 inch.
- Về thiết kế vỏ, nắp trên và dưới của mẫu điện thoại mới hủy bỏ thiết kế cong hiện có và sử dụng thiết kế góc vuông phẳng (tương tự như iPhone 12).
- Thiết kế đầu nối sạc MagSafe sẽ được khôi phục.
- OLED Touch Bar sẽ bị loại bỏ, các nút chức năng vật lý sẽ được khôi phục.
- Sẽ không có tùy chọn cho CPU Intel trong các mô hình mới.
- Các mẫu mới sẽ được trang bị nhiều loại I / O hơn, vì vậy hầu hết người dùng có thể không cần mua thêm bộ điều hợp.
- Hai chiếc MacBook Pro mới được thiết kế mang đến một thiết kế hệ thống tản nhiệt mới (tương tự như trên MacBook Pro 16 inch) để cung cấp khả năng tính toán tốt hơn.

Hiện tại có quá nhiều thông tin đồn đại về những sản phẩm Mac mới của Apple trong năm nay, chúng ta sẽ phải chờ đợi các sự kiện Apple khi mà hãng sẽ công bố những sản phẩm chính thức của họ.