MacBook nào tốt nhất cho chỉnh sửa ảnh

Tại sao sử dụng máy Mac để chỉnh sửa ảnh?

Tất nhiên, người dùng có thể sử dụng PC Windows để chỉnh sửa ảnh, nhưng MacBook phù hợp hơn vì chúng không chỉ có nhiều lựa chọn ứng dụng tuyệt vời giúp chúng ta tận dụng tối đa hình ảnh của mình mà còn có sự cân bằng tuyệt vời về sức mạnh cũng như giá cả cho MacBook hiện đại, chưa kể đến màn hình xuất sắc và bộ vi xử lý M1 mới giúp làm việc nhẹ nhàng các tác vụ nặng. 

MacBook nào tốt nhất để chỉnh sửa ảnh?

Khá nhiều dòng MacBook hiện tại sẽ đủ tốt để chỉnh sửa ảnh. Bạn có thể tham khảo hai option dưới đây: 

1. MacBook Pro 16 inch 2019 

Đây là dòng MacBook chỉnh sửa ảnh đỉnh nhất của Apple dành cho các nhiếp ảnh gia.

Cấu hình: Touch Bar, Touch ID, Core i7, RAM 16GB, SSD 256GB cho hiệu năng mạnh mẽ và nhanh chóng, card rời Radeon Pro 555X 4Gb GDDR5 cho độ xử lý đồ họa tuyệt đỉnh. 

Màn hình: Màn 16 inch với sự trải nghiệm không gian lớn hơn chuyên nghiệp hơn, màn Retina Truetone với độ sáng tối đa 500 nits, màu sắc chính xác gần như tuyệt đối. Gam màu P3 giúp chỉnh ảnh và video hiển thị chân thực và sống động.

Thiết kế: Tưởng chừng 16 inch sẽ khá cồng kềnh, khổng lồ nhưng khá mỏng và nhẹ. Bàn phím nâng cấp nâng cao tầm trải nghiệm. 

Tham khảo sản phẩm: MacBook Pro 16 inch 2019 

2. MacBook Pro chip M1 

Chip M1 vừa ra mắt nhưng đã chứng tỏ mình là một con quái vật với hiệu năng cực khủng. Nếu bạn không đủ tiền mua MacBook Pro 16 inch thì đây là một option hợp lý mà bạn có thể lựa chọn. 

Cấu hình: Touch Bar, Touch ID, Apple M1 8-Core CPU, GPU 8 lõi tích hợp, RAM 8-16GB, SSD 256-512GB. Một con chip nhỏ 5nm nhưng chứa đựng 16 tỷ bóng dẫn tích hợp CPU, GPU, Neural Engine, I/O, bộ xử lý hình ảnh cho một tốc độ nhanh vượt trội. Đồ họa tích hợp được cho là nhanh nhất thế giới với bộ GPU 8 lõi, có thể phát video 8K, xử lý đồ họa 3D,... 

Màn hình: Màn 13 inch với Retina Truetone đỉnh cao cho hình ảnh sắc nét, độ chi tiết hoàn hảo. 

Thiết kế: Thân máy nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển. 

Tham khảo sản phẩm: MacBook Po M1

Bạn đã có sự lựa chọn của mình chưa?