MacBook Air siêu mỏng sắp trở nên mỏng hơn và nhẹ hơn

Sự ra mắt của MacBook Air ban đầu vào năm 2008 thực sự là một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất của Steve Jobs - có lẽ chỉ đứng sau màn ra mắt của iPhone đầu tiên. Người đồng sáng lập huyền thoại của Apple đã lên sân khấu và gây sốc cho đám đông tập trung tại Macworld 2008 khi ông giới thiệu chiếc MacBook Air đầu tiên - chiếc máy tính xách tay mỏng và nhẹ nhất từng được tạo ra cho đến thời điểm đó. 

Theo Mark Gurman tại Bloomberg, có vẻ như Apple có thể đang tìm cách khôi phục ít nhất một phần nào đó cho MacBook Air trở lại thời kỳ huy hoàng trước đây, với kế hoạch cho một phiên bản “cao cấp” không chỉ mỏng hơn và nhẹ hơn bất kỳ chiếc MacBook nào mà bằng cách nào đó vẫn sẽ khôi phục đầu nối nguồn MagSafe hay thậm chí có thể thêm vào một khe cắm thẻ SD. 

Mô hình mới cũng sẽ bao gồm một phiên bản thế hệ tiếp theo của chip M1 cực mạnh, có thể sẽ là chìa khóa để giảm giá MacBook Air cao cấp hơn nữa, mặc dù vẫn chưa thể biết Apple sẽ làm thế nào để bổ sung các cổng khi giảm độ dày, vì ngay cả MacBook Pro M1 hiện tại cũng không đủ chỗ cho bất cứ thứ gì cao hơn nhiều so với cổng USB-C. 

Trên thực tế, có lẽ an toàn khi nói rằng chúng ta sẽ không thấy sự trở lại của các cổng lớn hơn như USB-A hoặc HDMI. Tuy nhiên, vì MagSafe là độc quyền nên Apple có thể tự do thiết kế lại để làm cho nó mỏng như mong muốn và việc bổ sung MagSafe sẽ giúp giảm nhu cầu về nhiều cổng USB-C hơn, vì trên dòng MacBook hiện tại ít nhất một trong số đó luôn phải được sử dụng cho kết nối nguồn. 

Theo Gurman, MacBook Air mới này vẫn sẽ là mẫu 13 inch, mặc dù Apple có thể thu nhỏ viền bezel xung quanh màn hình. Một chiếc MacBook Air 15 inch cao cấp hơn đang được xem xét, nhưng các nguồn tin chỉ ra rằng nếu điều đó xảy ra thì vẫn còn ít nhất một vài năm nữa.

Bạn nghĩ gì về chiếc MacBook Air cao cấp này?