MacBook Air M1 và MacBook Pro M1: Đâu là sản phẩm nên mua?

Những phản ứng ban đầu về việc Apple tiết lộ MacBook Air và MacBook Pro M1 mới đó là mặc dù thật ấn tượng nhưng hơi khó hiểu khi chiếc MacBook Air M1 giá 999 USD có cùng CPU / GPU và neural engine như chiếc MacBook Pro phiên bản M1 giá 1,299 đô la trở lên, tuy nhiên vẫn có một số khác biệt đáng chú ý đáng xem xét trước khi đưa ra quyết định mua. 

Mặc dù MacBook M1 cung cấp hiệu suất được cải thiện nhiều (tốc độ và tuổi thọ pin là hai khía cạnh lớn), có một số lĩnh vực mà chúng có khả năng kém hơn hoặc ít nhất là không được cải thiện so với người tiền nhiệm của Intel. Trong biểu đồ bên dưới, chúng ta sẽ nhìn thấy được sự khác biệt giữa MacBook Air và Pro M1. 

So sánh phần cứng MacBook Air vs Pro M1

Chip M1 với cả hai máy có 4 lõi hiệu suất cao và 4 lõi hiệu suất cao cho CPU. Nhưng thật thú vị, nó thực sự là GPU 7 lõi trên các mẫu MacBook Air cơ bản thay vì 8 lõi trên các cấu hình Air cao cấp hơn và tất cả các mẫu MacBook Pro. 

Ngoài sự khác biệt nhỏ về GPU, MacBook Pro M1 còn có khả năng làm mát tích cực hơn. Điều đó cho phép máy tính xách tay duy trì hiệu suất cao trong điều kiện tải liên tục lâu hơn. 

Bên cạnh đó, MacBook Pro M1 có dải động cao với loa âm thanh nổi và micrô có “chất lượng phòng thu”. Wi-Fi 6 đều được hỗ trợ trên cả hai kiểu máy. Và cả 2 đều có camera FaceTime 720p hoạt động xung quanh. Apple cho biết họ đã cải thiện chất lượng hình ảnh bằng bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới, nhưng các đánh giá nói rằng chất lượng vẫn còn chưa tốt. 

Cả hai đều có hiệu năng tuyệt vời nhưng nếu bạn nghiêng về quy trình công việc nặng hơn trong thời gian dài hơn, hệ thống làm mát tích cực trên MacBook Pro có thể đủ để bạn đưa ra quyết định. 

So sánh màn hình MacBook Air vs Pro M1

Nếu độ sáng màn hình quan trọng với bạn, hãy xem xét chiếc MacBook Pro với độ sáng 500 nits so với 400 trên MacBook Air. Điều này giúp màn MacBook Pro sáng hơn 20%. Nếu không, bạn đều sẽ nhận được cùng một màn hình Retina tuyệt vời trên cả hai mẫu sản phẩm mới này. 

So sánh thời lượng pin

Sử dụng trong thời gian thực cho thấy thời lượng pin tăng lên đáng kể cho MacBook M1 so với các mẫu Intel cũ. Với MacBook Air M1 thời lượng pin 15-18 giờ còn MacBook Pro M1 từ 17-20 giờ. 

So sánh kích thước, trọng lượng

Vẫn như các mẫu trước đó, MacBook Pro thường sẽ nặng hơn MacBook Air nhưng con số cũng không đáng kể. Và nếu bạn nghiêng về màu vàng hồng tuyệt vời thì chọn MacBook Air. 

So sánh giá cả

Trên các cấu hình khác nhau, khi xem xét cùng một bộ nhớ và RAM, sự chênh lệch  giữa MacBook Air và MacBook Pro M1 là 300 USD. 

Kết luận 

Nếu bạn coi trọng thời lượng pin lâu hơn, khả năng làm mát tích cực cho khối lượng công việc nặng kéo dài, màn hình sáng hơn một chút và Touch Bar thì MacBook Pro là lựa chọn phù hợp và cung cấp rất nhiều giá trị bắt đầu từ 1,299 USD. Nếu những thứ đó không quan trọng với bạn, MacBook Air là sự lựa chọn thực sự hợp lý cho mọi thứ bạn đang nhận được với giá chỉ từ 999 USD.

> Xem thêm sản phẩm Macbook Air gold cũ thời thượng với giá tốt nhất thị trường.

Đến với Oneway MacBook để được trải nghiệm những chiếc MacBook với giá HỢP LÝ cùng chế độ hậu mãi TỐT NHẤT với khách hàng.