MacBook Air M1 có mấy loại? Tổng hợp 6 tùy chọn cho bạn

Nội dung chính
mục lục

    Là một trong những dòng máy tính xách tay được nhiều người săn đón nhất của Apple, Macbook Air M1 có mấy loại? Hãy cùng Oneway tìm hiểu các mẫu tùy chọn trong dòng sản phẩm hiện đại này của nhà Táo qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Các loại MacBook Air M1

    Có rất nhiều cách khác nhau để phân loại các dòng Macbook Air M1, tuy nhiên về cơ bản thì người ta hay chia máy theo 3 đặc trưng chính:

    • Phân loại theo màu sắc
    • Phân loại theo SSD
    • Phân loại theo RAM

    Trong 3 kiểu phân loại trên, chúng lại được chia thành nhiều nhóm nhỏ với những đặc điểm khác nhau, cụ thể:

    1.1. 3 loại MacBook Air M1 theo màu sắc

    Tổng hợp các dòng Macbook Air M1 theo màu sắc được chia làm 3 loại như sau:

    1.1.1. MacBook Air M1 màu vàng (gold)

    MacBook Air M1 phiên bản màu Gold tươi sáng, pha chút ánh hồng tạo nên tổng thể sang trọng, bắt mắt và tinh tế hơn có pha chút ánh hồng đem lại cảm giác sang trọng và bắt mắt. Với màu sắc thu hút, phiên bản Gold của dòng Macbook Air M1 sẽ phù hợp với những người yêu thích vẻ đẹp sang trọng mà màu Gold đem lại; hay đơn giản là họ hợp mệnh với màu vàng.

    Hình ảnh gây thương nhớ của Macbook Air M1 Gold

    MacBook Air M1 có mấy loại? - Hình ảnh gây thương nhớ của Macbook Air M1 Gold

    Tuy nhiên, màu vàng (Gold) của Macbook Air M1 năm nay khá dễ lộ vết trầy xước nên bạn nên sử dụng và bảo quản một cách cẩn thận. Hạn chế va đập, cọ xát vào các vật cứng hoặc mua các miếng dán trong suốt cũng là cách giúp máy tình của bạn bền màu và trông như mới.

    1.1.2. MacBook Air M1 màu xám ghi (space gray)

    Đối với những khách hàng yêu thích sự huyền bí và sang trọng thì còn gì phù hợp hơn một chiếc Macbook Air M1 Space Gray. Tông màu lạnh xám ghi tạo cảm giác vô cùng bí ẩn và tinh tế, thích hợp cho các bạn muốn thể hiện cá tính riêng của bản thân - lạnh lùng và vô cùng bí hiểm.

    Nét huyền bí đầy ma mị của Macbook Air M1 Space Gray

    Nét huyền bí đầy ma mị của Macbook Air M1 Space Gray

    Trang nhã là vậy, song màu Space Gray lại chính là màu dễ lộ vết xước nhất trong 3 màu. Vì vậy, khi sử dụng chúng ta nên bảo quản cẩn thận, đồng thời mua thêm những miếng dán bảo vệ trong suốt để giữ gìn màu sắc và độ đẹp mắt của máy.

    1.1.3. MacBook Air M1 màu bạc (silver)

    Là màu cơ bản nhất trong 3 phiên bản, Macbook Air M1 màu Silver thể hiện rõ đặc trưng màu sắc của nhà Táo từ xưa đến nay. Hơn nữa, màu bạc (Silver) giữ màu như mới được khá lâu, cùng mức độ phổ biến cao giúp màu sắc này được nhiều người ưa thích và lựa chọn.

    Đơn giản nhưng không lỗi thời, Macbook Air M1 Silver vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn

    Đơn giản nhưng không lỗi thời, Macbook Air M1 Silver vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn

    Nói đi cũng phải nói lại, chính bởi mức độ phổ biến cao dẫn đến việc một số khách hàng cá tính không muốn chạy theo số đông lại không ưu ái màu sắc này cho lắm. Mặc dù vậy, màu sắc được tiêu thụ nhiều nhất là màu bạc (Silver) đã chứng minh được độ phủ sóng của màu sắc này trên toàn thế giới.

    1.2. 2 loại MacBook Air M1 theo SSD

    Cách thứ 2 để phân loại MacBook Air M1 có mấy loại là theo dung lượng ổ SSD.

    1.2.1. MacBook Air M1 256GB

    Macbook Air M1 sở hữu  ổ cứng SSD (solid-state storage) 256GB cho tốc độ nhanh gấp đôi so với các dòng sản phẩm đời trước. Điều này giúp Macbook Air M1 256GB xử lý dữ liệu một cách trơn tru và mượt mà hơn. Điều này có thể chứng minh bằng khả năng xử lý và cho kết quả nhanh hơn 21% trong các tác vụ lõi đơn và 30% trong các tác vụ đa lõi của máy, phù hợp cho tệp khách hàng có nhu cầu công việc cần phải lưu trữ nhiều hay chạy một số tác vụ nặng.

    Macbook Air M1 256GB cho khả năng xử lý và lưu trữ dữ liệu một cách hiệu quả hơn

    Macbook Air M1 256GB cho khả năng xử lý và lưu trữ dữ liệu một cách hiệu quả hơn

    1.2.2. MacBook Air M1 512GB

    MacBook Air M1 được Apple nâng cấp dung lượng ổ cứng lên đến 512GB. Điều này giúp đem lại cho người dùng không gian lưu trữ rộng rãi, thoải mái mà không cần phải lo lắng về vấn đề nhanh hết dung lượng. Với ổ cứng 512GB, Macbook Air M1 512GB cho phép người dùng có thể truy xuất dữ liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, mang đến trải nghiệm hài lòng cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

    Hiệu năng mạnh mẽ chưa từng có của Macbook Air M1 512GB

    Hiệu năng mạnh mẽ chưa từng có của Macbook Air M1 512GB

    1.3. 2 loại MacBook Air M1 theo RAM

    Ngoài ra, bạn cũng có thể MacBook Air M1 có mấy loại theo dung lượng RAM máy.

    1.3.1. MacBook Air M1 Ram 8GB

    MacBook Air M1 RAM 8GB khiến nhiều người dùng lo ngại, cho rằng 8GB là không đủ để sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng về dung lượng RAM trên MacBook Air M1 vì những lý do sau đây: 

    Đầu tiên, việc sử dụng bộ nhớ đồng nhất khiến tốc độ xử lý của RAM trên MacBook Air M1 cực kỳ nhanh nhạy, giúp rút ngắn thời gian truyền và phân tán dữ liệu đến các vi mạch khác, trong đó có cả CPU và GPU. Từ đó, Macbook Air M1 có thể tối ưu tốc độ đọc và truyền dữ liệu. 

    Macbook Air M1 RAM 8GB cho khả năng xử lý dữ liệu mượt mà và nhạy bén

    Macbook Air M1 RAM 8GB cho khả năng xử lý dữ liệu mượt mà và nhạy bén

    Bên cạnh đó, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề bị tràn RAM hay giật lag bởi hệ điều hành MacOS sẽ tự động sử dụng SSD làm RAM ảo thay cho phần bị thiếu của RAM nếu RAM chẳng may trên máy hết bộ nhớ. 

    1.3.2. MacBook Air M1 Ram 16GB

    Với những đặc điểm vượt trội như: CPU 10 nhân, dung lượng RAM lớn hơn và lõi SSD nhanh hơn,… MacBook Air M1 16GB là phiên bản với RAM được nâng cấp hơn so với MacBook Air M1 8GB. Nếu bạn làm những công việc đòi hỏi phải thường xuyên sử dụng các tác vụ nặng liên quan đến quay phim, chụp ảnh như: lightroom, photoshop, final cut, imovie, premiere…thì bạn có thể cân nhắc nâng cấp lên dòng Macbook Air M1 16GB để có thể sử dụng hiệu quả và phù hợp nhất.

    Những sản phẩm Macbook Air M1 RAM 16GB phù hợp hơn với những người có nhu cầu sử dụng những ứng dụng quay chụp video, lập trình,...

    Những sản phẩm Macbook Air M1 RAM 16GB phù hợp hơn với những người có nhu cầu sử dụng những ứng dụng quay chụp video, lập trình,...

    2. Nên mua MacBook Air M1 loại nào?

    Bạn nên lựa chọn Macbook Air M1 tuỳ thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của bản thân, cụ thể:

    Với màu sắc: Màu sắc yêu thích luôn là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn giữa màu máy được mới lâu thì có thể cân nhắc màu bạc. Ngoài ra, nên hạn chế các màu như màu vàng và màu xám vì chúng khá dễ để lộ vết trầy xước, gây mất thẩm mỹ. 

    Với SSD: Tùy theo tính chất công việc để chọn  cần lưu nhiều file tệp như chỉnh ảnh, video,... thì chọn 512GB, 256GB thì phù hợp nhu cầu cơ bản

    Với RAM: RAM có dung lượng 16GB sẽ phù hợp với những người phải làm tác vụ nặng như: lập trình, quay chỉnh video,…Còn RAM 8GB phù hợp hơn với những khách hàng chỉ có nhu cầu làm những tác vụ văn phòng và thiết kế cơ bản, không tốn nhiều dung lượng.

    Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho các bạn về câu hỏi MacBook Air M1 có mấy loại. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy chủ động liên hệ ngay với Oneway để được giải đáp tận tình nhé! Oneway hiện đang bán cả các sản phẩm  Macbook cũ như  Macbook Air 2020 cũ và các sản phẩm mới nhất đến từ Apple.

    Oneway đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm MacBook giá rẻ nhất thị trường