MacBook Air 15 inch M2 SSD 256GB vẫn bị chậm tốc độ đọc ghi!

Nội dung chính
mục lục

    MacBook Air 15 inch M2 SSD 256GB vẫn bị chậm tốc độ đọc ghi so với biến thể 512GB, 1TB, 2TB. Vậy nguyên nhân do đâu và chúng có ảnh hưởng gì? Tất cả sẽ được Oneway giải đáp trong bài viết sau!

    Năm ngoái, Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air và MacBook Pro trang bị chip M2 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC, khi đó, truyền thông nước ngoài phát hiện tốc độ đọc ghi của ổ SSD 256GB của hai thiết bị này chậm hơn so với M1. Nguyên nhân chính là do chúng chỉ có một chip NAND duy nhất, và liệu tình trạng này có lặp lại trên MacBook Air 15 inch M2? Mẫu cơ bản của MacBook Air 15 inch M2, dưới sự cân nhắc về chi phí của Apple, vẫn có phiên bản 256GB với tốc độ đọc ghi chậm hơn.

    MacBook Air 15 inch M2 vẫn chưa giải quyết được vấn đề hiệu suất SSD chậm

    Theo video của Max Tech, mặc dù Apple đã tạo ra một số khác biệt giữa MacBook Air 15 inch M2 và MacBook Air 13 inch M2 ở một số thông số kỹ thuật, nhưng nó không giải quyết được vấn đề hiệu suất chậm của ổ SSD cơ bản.

    Bài viết liên quan: So sánh MacBook Air 15 inch M2 và MacBook Air 13 inch M2, khác nhau thế nào?

    Đoạn video đề cập đến việc bo mạch chủ của MacBook Air 15 inch M2 mới ngắn hơn phiên bản 13 inch do Apple thay đổi thiết kế để nhường chỗ cho loa. Tuy nhiên, khám phá đáng ngạc nhiên nhất là mẫu cơ sở của MacBook Air 15 inch mới vẫn chỉ có một chip NAND thay vì hai, điều đó có nghĩa là tốc độ đọc và ghi của mẫu cơ sở cũng sẽ chậm hơn.

    MacBook Air 15 inch M2 SSD 256GB vẫn bị chậm tốc độ đọc ghi (ảnh chụp màn hình từ Video của Max Tech)MacBook Air 15 inch M2 SSD 256GB vẫn bị chậm tốc độ đọc ghi (ảnh chụp màn hình từ Video của Max Tech)

    Phản hồi từ Apple

    Vấn đề này đã tồn tại từ khi MacBook Air 13 inch M2 và MacBook Pro ra mắt, khi đó một số phương tiện truyền thông nước ngoài đã hỏi Apple lý do tại sao lại có thiết kế như vậy, người phát ngôn của Apple Michelle Del Rio cho biết:

    "Mặc dù cấu hình 256GB của MacBook Air M2 và MacBook Pro khác với cấu hình của thế hệ trước, nhưng sự cải thiện về hiệu suất do chip M2 mang lại sẽ hoạt động tốt hơn so với M1 trong sử dụng thực tế"

    Ý nghĩa của phản hồi này có lẽ là mặc dù chỉ có một chip NAND nhưng chip M2 có thể bù đắp được vấn đề này. NAND nhanh hơn so với iPad Air 5 được trang bị chip M1.

    Tốc độ đọc SSD của MacBook Air M2 so với iPad Air 5Tốc độ đọc SSD của MacBook Air M2 so với iPad Air 5

    Ai nên mua MacBook Air 15 inch M2 SSD 256GB?

    Tuy nhiên, vấn đề này chỉ tồn tại ở model SSD 256GB nên nếu bạn muốn mua MacBook Air M2 nhưng không muốn tốc độ đọc ghi bị ảnh hưởng thì cứ bỏ qua tùy chọn 256GB. Ngoài ra, nếu bạn làm làm công việc văn phòng hoặc bạn không thường xuyên truy cập một số lượng lớn tệp trong MacBook Air, ngay cả khi bạn chọn tùy chọn SSD 256GB, bạn cũng không phải lo lắng về việc MacBook Air 15 inch M2 SSD 256GB vẫn bị chậm tốc độ đọc ghi, vì bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt.

    Đừng quên theo dõi trang tin tức Oneway để cập nhật những hướng dẫn, mẹo hay khi sử dụng cũng như thông tin nóng hổi về máy Mac bạn nhé! 

    (Đ.Đ)