Mac Mini M1 chạy Windows 10 vượt trội so với Surface Pro X của Microsoft

Nội dung chính
mục lục

    Chúng ta đã biết được hiệu năng của chip M1 trên MacBook Air hay Pro mạnh như thế nào. Mac Mini M1 cũng thể hiện sức mạnh không thua kém bảng việc đánh bại đối thủ của mình. Điều thú vị hơn hết là các điểm chuẩn này được đo khi Mac Mini M1 cũng cùng chạy Windows 10 vượt trội so với Surface Pro X của Microsoft.  

    Các điểm chuẩn được thực hiện bởi Martin Nobel, với một máy Mac mini được trang bị M1 chạy phiên bản ARM của Windows 10. Ông đã sử dụng Geekbench 5 cho các bài kiểm tra điểm chuẩn và ghi lại một số kết quả ngoạn mục. 

    Ngay cả khi chạy Windows trong máy ảo, Mac mini M1 đạt điểm 1515 trong các bài kiểm tra đơn lõi và 4998 trong bài kiểm tra đa lõi. Theo Nobel, điều này đưa Mac mini vượt lên trên Surface Pro X của Microsoft chạy Windows 10. 

    Mac mini M1 không chỉ hoạt động tốt hơn Microsoft Surface Pro X mà còn làm được điều đó khi chạy bên trong một máy ảo. Như đã chỉ ra trong các bài kiểm tra trước, máy ảo có tác động đáng kể đến hiệu suất. Mac mini đạt điểm số 1710 trong bài kiểm tra Geekbench 5 lõi đơn và 7387 trong bài kiểm tra đa lõi khi chạy phần mềm đo điểm chuẩn trên macOS.