Khám phá thiết kế bên trong Macbook Air 15 inch

Mới đây, Apple đã cho ra mắt phiên bản 15 inch của dòng Macbook Air. Câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất liệu phần cứng chiếc Macbook Air 15 inch có gì khác so với phiên bản tiền nhiệm. Hãy cùng Oneway tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Khám phá thiết kế bên trong Macbook Air 15 inch

Xem thêm: So sánh MacBook Air 15 inch M2 và MacBook Air 13 inch M2, khác nhau thế nào?

Vừa qua trên trang sửa chữa iFixit đã hé lộ về thông tin về thiết kế bên trong của chiếc máy này. Như thông tin đề cập WWDC 2023, ngoại hình cả hai phiên bản giống như nhau tuy nhiên chiếc 15 inch được bổ sung thêm 2 loa. Điều này mang đến âm sầu với độ sâu tốt hơn. 

Về phần tản nhiệt, cụm từ “ Fanless design “ cũng đã hé lộ phần nào của sự thật. Đúng như dự đoán, phiên bản 15 inch không hỗ trợ quạt như nhiều người dùng mong muốn trước đó. Dù có chút tiếc nuối tuy nhiên máy vẫn sẽ đáp ứng tốt các tác vụ văn phòng và đồ họa cơ bản. 

Thiết kế Macbook Air 13 inch và 15 inch

Ngoài ra, Macbook Air 15 inch sẽ có dung tích viên pin lớn hơn nhưng theo hãng thời lượng sử dụng sẽ tương đương với phiên bản tiền nhiệm. Giải thích cho câu nói này có thể thấy màn hình phiên bản Air 2023 to hơn nên sẽ ngốn nhiều điện năng. 

Pin Macbook Air 15 inch

Xem xét ram và ổ cứng, iFixit chia sẻ Macbook Air 15 inch sẽ chỉ có 1 chip NAND với cấu hình dung lượng 256GB. Vậy nên phiên bản base sẽ có tốc độ đọc và viết chậm hơn so với dung lượng 512GB, 1TB và 2TB. 

Bên cạnh đó, giống như phiên bản 13 inch, chiếc máy tính này sẽ không hỗ trợ nâng cấp ram và ổ cứng. 

Nhìn chung, Macbook Air 15 inch có 3 điểm cải tiến: màn hình to hơn, không gian trackpad lớn và hệ thống 6 loa cải tiến. Mặc khác, hiệu năng và thời lượng pin của 2 phiên bản tương tự nhau

Tạm kết

Hy vọng bài viết trên mang đến thông tin giúp các bạn hiểu thêm về Macbook Air 15 inch. Ngoài ra, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại phần bình luận hoặc Fanpage Oneway Macbook để được tư vấn và hỗ trợ.