Khắc phục nhanh lỗi Airdrop không hoạt động trên iPhone

AirDrop là 1 tính năng tiện lợi có trên các thiết bị của Apple, cho phép người dùng phát hiện các thiết bị trong hệ sinh thái iDevices gần đó, đồng thời cho phép chuyển ảnh/video, tệp...từ thiết bị Apple này sang thiết bị Apple khác qua Wifi và Bluetooth một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Airdop

Tuy nhiên không phải lúc nào AirDrop cũng hoạt động. Ví dụ bạn không thể nhận được ảnh/video mà chỉ có thể gửi đi được,....thì hãy tiến hành các bước khắc phục sau.
 
1. Kiểm tra xem AirDrop của bạn có đang hiển thị với "Mọi người" không hay là đang ở chế độ "Không nhận", "Chỉ danh bạ"...
2. Kiểm tra xem thiết bị của bạn có ở "Chế độ không làm phiền" không, nếu có hãy vô hiệu hóa chế độ này đi và thử lại. 
3. Khởi động lại Wifi và Bluetooth cho cả 2 thiết bị bằng cách tắt đi và bật lại. 
4. Khởi động lại iPhone bằng cách nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút tăng âm lượng cho đến khi màn hình xuất hiện "Trượt để tắt nguồn", sau đó làm tương tự để khởi động lại thiết bị. 
5. Đặt lại cài đặt mạng cho thiết bị bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.
6. Cập nhật hệ điều hành mới: Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải về và cài đặt. 
 
Nếu đã thử các cách trên mà vẫn không được, hãy mang iPhone của bạn qua Oneway để đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi kiểm tra và hỗ trợ cho nhé!