Kế thừa chip M1, Apple đang nỗ lực tạo ra chip cực mạnh gồm 20 lõi đáng kinh ngạc

Hiệu suất chipset 8 lõi M1 của Apple đã nằm ngoài bảng xếp hạng, vượt qua Core i7 mới nhất và thậm chí cả CPU Core i9 của đối thủ Intel. Nhưng đây có thể chỉ là khởi đầu, một báo cáo mới từ Bloomberg cho thấy Apple đang làm việc trên các chip silicon dựa trên ARM trong tương lai với 20 lõi sẽ nâng hiệu suất này lên một cấp độ cao hơn nữa, khiến Intel hoàn toàn chìm trong bụi bặm. 

Những bộ vi xử lý thế hệ tương lai này được đồn đại sẽ ra mắt vào năm 2021 khi Apple giới thiệu máy tính để bàn iMac cùng với MacBook Pro cao cấp. 

Apple cũng đang nghiên cứu một giải pháp GPU để đi kèm với bộ xử lý ARM của mình, đặc biệt là những bộ xử lý trong các máy cao cấp cần một giải pháp đồ họa mạnh mẽ. Bloomberg tuyên bố Apple đang làm việc trên GPU 16 hoặc 24 lõi cho các thiết bị cao cấp này. Tóm lại, công ty có thể mở rộng GPU của mình lên tới 64 hoặc thậm chí 126 lõi đồ họa. Báo cáo dự đoán những GPU mới này của Apple sẽ nhanh hơn vài lần so với phần cứng đồ họa NVIDIA hiện có mà Apple sử dụng trong dòng sản phẩm hiện tại. 

Báo cáo cũng lưu ý rằng đây chỉ là mốc thời gian dự kiến ​​và có thể thay đổi nếu Apple gặp phải bất kỳ vấn đề nào về sản xuất hoặc thử nghiệm. Có khả năng công ty phải phát hành iMac mới và MacBook Pro cấp cao với “chỉ 8 hoặc 12 lõi hiệu suất cao tùy thuộc vào sản xuất”.