iPhone mới sẽ có Face ID và Touch ID dưới màn hình?

Nội dung chính
mục lục

    Theo Young Ross - Fouder/ CEO Công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình (DisplaySearch và DSCC), các mẫu iPhone 14 Pro sẽ có 2 lỗ khoét thay thế cho tai thỏ. Nếu thiết kế này chính xác, khả năng cao iPhone 14 sẽ không có Face ID dưới màn hình cảm ứng. 

    Dưới đây là tổng hợp tin đồn của Oneway về Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai.

    Face ID dưới màn hình

    Young tuyên bố camera hồng ngoại được tích hợp trong iPhone cho Face ID sẽ không được di chuyển dưới màn hình cho đến ít nhất đến khi iPhone 15 trình làng vào năm 2023.

    Face-ID-iPhoneFace ID trên iPhone mới sẽ được tích hợp dưới màn hình

    Trong một ghi chú nghiên cứu vào tháng 4/2021 trên TF International Securities, nhà phân tích Ming-Chi Kou nói rằng ông hy vọng Apple sẽ áp dụng Face ID dưới màn hình cho ít nhất một mẫu iPhone mới ra mắt vào năm 2023, nhưng ông không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào vào thời điểm đó. 

    Touch ID dưới màn hình

    Apple đã thử nghiệm máy quét vân tay dưới màn hình cho ít nhất một số mẫu iPhone 13, theo Joanna Stern của The Wall Street Journal và Mark Gurman của Bloomberg, nhưng Apple đã quyết định không tiếp tục với ý tưởng này.

    Touch-ID-iPhoneTouch ID sẽ được tích hợp dưới màn hình trên iPhone mới

    Trong một ghi chú nghiên cứu tháng 9/2021 Kou dự đoán rằng sẽ có ít nhất một mẫu iPhone 2023 hỗ trợ vân tay dưới màn hình, nhưng kể từ đó ông chưa chia sẻ thêm thông tin nào liên quan đến vấn đề này nữa. 

    Touch ID tích hợp trong nút nguồn

    iPad Air 2020 và iPad Mini 6 đã có Touch ID được tích hợp vào nút nguồn, nhưng Apple vẫn chưa cung cấp chức năng này trên bất kỳ iPhone nào. 

    Touch-ID-iPad-AiriPad Air 4 được Apple tích hợp công nghệ Touch ID trong nút nguồn

    Trong một ghi chú nghiên cứu tháng 12/2019 Kuo dự đoán Apple sẽ phát hành một chiếc iPhone SE mới với màn 5,5 inch hoặc 6,1 inch vào năm 2021 và thiết bị này sẽ được có Touch ID tích hợp vào nút nguồn. Apple vẫn chưa trình làng một thiết bị nào như vậy, nhưng các tin đồn cho thấy iPhone SE màn hình to hơn vẫn được Apple lên kế hoạch phát hành vào năm 2024 và có lẽ sẽ có Touch ID dưới màn hình như Kuo tuyên bố.