iPad màn OLED do Samsung cung cấp sẽ được Apple trình làng vào năm 2024!

Theo The Elec, trong năm 2021 Apple và Samsung đã làm việc với nhau để tạo ra một tấm nền OLED kích thước 10,86 inch. Nhưng công việc trên đã bị tạm hoãn vào quý 3/2021 vì Apple yêu cầu các tấm nền có "cấu trúc hai ngăn xếp song song" nhưng dự án này quá đắt với Samsung và Samsung không thể sản xuất đủ tấm nền ở mức giá phù hợp. 

Đối với lần hợp tác thứ 2, nếu Apple đặt một đơn hàng đủ lớn, Samsung sẽ có thể hoàn thành kế hoạch trong quý II/2022 và đặt hàng các thiết bị cần thiết trong quý III. Thiết bị này dự kiến sẽ được giao vào năm 2023 để Samsung sản xuất màn hình dành cho iPad màn OLED năm 2024. 

iPad-OLEDApple có thể sẽ trình làng một chiếc iPad có màn OLED do Samsung sản xuất vào năm 2024

Báo cáo cho thấy Samsung đang nỗ lực mở rộng tấm nền IT OLED thế hệ 8.5 để cung cấp công nghệ mà Apple muốn với mức giá mà Apple muốn, nhưng họ cần máy móc mới để làm được điều đó cũng như sự chấp thuận của Apple. Các tấm nền Gen 5.5 và Gen 6 hiện tại của Samsung làm cho các tấm nền trở nên quá đắt vì không có đủ đơn vị cắt ra cho mỗi tấm nền.

Việc ra mắt ‌iPad‌ OLED 2024 có thể phụ thuộc vào việc Apple có quyết định đặt hàng một số lượng đáng kể tấm nền màn hình OLED từ Samsung hay không, nhưng Apple cũng có thể chọn mua tấm nền từ một nhà cung cấp màn hình khác.

Các tin đồn gần đây cho thấy Apple đang hợp tác với BOE trên các tấm nền OLED kích thước lớn hơn dành cho máy Mac và iPad, với nhà máy được chuyển đổi gần đây của BOE có thể sản xuất màn hình OLED có kích thước lên đến 15 inch.

Ở thời điểm hiện tại, Apple sử dụng màn hình OLED cho iPhone và Apple Watch, nhưng Mac và iPad chỉ giới hạn ở LCD và mini-LED. Đã có những tin đồn liên tục về việc Apple quan tâm đến tấm nền OLED cho các thiết bị như Mac và iPad, nhưng công nghệ này có thể vẫn còn một vài năm nữa do giá thành của tấm nền OLED quá cao.