iOS 17 cho phép người dùng thay đổi mật khẩu cũ trong 3 ngày 

Quên mật khẩu mới ngay sau khi vừa đổi không phải là câu chuyện xa lạ với người dùng. Đôi khi mật khẩu được đặt quá hóc búa đánh lừa cả chính người đặt ra chúng. Để hạn chế tình trạng này, iOS 17 được Apple bổ sung tính năng thay đổi mật khẩu trong 72 giờ đầu. Hãy cùng Oneway tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Theo MacRumors, tính năng này đang được phát triển trong phiên bản iOS 17 beta dành cho các nhà phát triển. Chúng như một giải pháp dự phòng nhằm giúp người dùng thay đổi mật khẩu trong trường hợp quên mất mật mã mới đặt. 

Với phiên bản này, khi người dùng nhập mật mã không chính xác, một tùy chọn để đặt lại mật khẩu sẽ hiện lên. Chọn "Quên mật mã?" và một trang mới sẽ xuất hiện với tùy chọn “ Thử đặt lại mật khẩu”. Tại đây, người dùng cần nhập chính xác mật khẩu trước đó để tiến hành khởi tạo một cái mới. 

Cách kích hoạt thay đổi mật khẩu iOS 17

Lưu ý: Việc này chỉ có thể thực hiện trong 72 giờ đầu tiên. 

Lợi ích của tính năng này là không cần bàn cãi tuy nhiên chúng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong trường hợp, người dùng để lộ mật khẩu cũ, rất có thể trong thời gian cho phép, người lạ có thể thay đổi và chiếm đoạt quyền sử dụng máy và đánh cắp thông tin quan trọng. 

Để ngăn ngừa điều đó, Apple cũng cho phép ngưng kích hoạt tính năng này thông qua 2 bước sau đây: 

Bước 1: Truy cập vào mục “ Setting “, chọn Face ID và passcode 

Bước 2: Chọn  “ Expire Previous Passcode Now “ để ngăn ngừa hệ thống ghi nhớ mật khẩu. 

Cách tắt tính năng thay đổi mật khẩu

Dự kiến iOS 17 ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay và chúng sẽ chỉ khả dụng cho iPhone XR, iPhone XS và các mẫu mới hơn.

Tạm kết 

Bài viết trên Oneway hy vọng mang đến những thông tin hữu ích về bản cập nhất iOS 17. Ngoài ra, nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào có thể để lại ở phần bình luận hoặc Fanpage Oneway Macbook để được đội ngũ Oneway tư vấn và hỗ trợ.