Intel chọn điểm chuẩn khi mối đe dọa từ Apple Silicon ngày càng tăng

Những chiếc máy Mac M1 đầu tiên đã ra mắt trong gần ba tháng đầy đủ và nỗi sợ hãi đang đặt ra ở Intel. Công ty trong tuần này đã chia sẻ một trình chiếu chi tiết về kết quả điểm chuẩn với Tom’s Hardware (thông qua Six Colors), nhằm mục đích cho thấy rằng có nhiều cách mà nó vẫn có chỗ đứng trên Apple Silicon… tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận mọi thứ. 

Một trong những trọng tâm của Intel là vào cái mà nó gọi là “năng suất”. Công ty so sánh bộ vi xử lý “Tiger Lake” thế hệ thứ 11 của mình với M1 của Apple về những thứ như duyệt web và sử dụng Microsoft Office. Intel nói: 

" So sánh Microsoft Office 365, chạy nguyên bản trên cả bộ xử lý Intel và Apple: Hệ thống thế hệ thứ 11 thực hiện một số chức năng như xuất PDF nhanh hơn tới 2,3 lần (so với Apple M1) "

" So sánh trình duyệt web phổ biến nhất (Chrome), chạy các phiên bản gốc trên cả bộ vi xử lý Intel và Apple: Hệ thống Thế hệ thứ 11 nhanh hơn 30% về tổng thể và nhanh hơn gần 3 lần trong thử nghiệm phụ nâng cao ảnh trực tuyến (so với Apple M1) "

Các điểm chuẩn khác của Intel cũng tập trung vào những thứ như tạo nội dung, sử dụng phần mềm của Adobe và Topaz Labs, cũng như chơi game. 

Intel cũng tuyên bố rằng M1 trong MacBook Pro mà họ đã thử nghiệm đã thất bại tám trong số 25 thử nghiệm mà họ sử dụng, bao gồm “Chuyển sang Lịch” trong Outlook, “bắt đầu hội nghị video” trong Zoom và “Chọn menu ảnh” trong PowerPoint. 

Tuy nhiên, những bài kiểm tra này được thực hiện bởi Intel, và do đó cần được xử lý bằng sự hoài nghi; tất nhiên công ty sẽ chọn và chọn các tác vụ cụ thể mà chip Intel có thể vẫn hoạt động tốt hơn so với Apple M1. 

Bạn nghĩ thế nào về những bài thử nghiệm này của intel?