iMac năm nay có thể sẽ ra mắt với bộ sưu tập nhiều màu sắc hơn

Chúng ta đã nghe báo cáo về việc Apple đang thực hiện một số thiết kế lại khá lớn cho dòng máy tính Mac của mình, từ MacBook đến iMac và bây giờ có vẻ như Apple có thể đang thực hiện một bước đi táo bạo hơn đó là mang lại màu sắc cho máy tính để bàn của mình lần đầu tiên sau hơn 20 năm. 

Apple lần đầu tiên chuyển sang thiết kế hoàn toàn bằng nhôm vào năm 2009, và sau đó vào năm 2012 hãng đã làm mỏng các cạnh xuống đáng kể, tạo ra một mặt bên thon hơn. Apple thêm màn hình Retina 5K vào năm 2014, ngoài ra không dẫn đến bất kỳ thay đổi nào về thiết kế vật lý. 

Tin tức đến từ nhà rò rỉ Jon Prosser, người tuyên bố có thông tin rằng Apple sẽ cung cấp iMac mới với các màu sắc tương tự như iPad Air vào mùa thu năm ngoái 2020 - Space Grey, Silver, Rose Gold, Green và Sky Blue. Một số thông tin khác mà Prosser chia sẻ cũng đã được chứng thực bởi các nguồn khác như Mark Gurman của Bloomberg và nhà phân tích Ming-Chi Kuo, chẳng hạn như màn hình tràn cạnh và sự trở lại kiểu dáng vuông vắn hơn theo ngôn ngữ thiết kế của iPad Pro và Pro Display XDR. 

Điều này làm chúng ta nhớ lại iMac G3, được phát hành lần đầu tiên vào năm 1998. Đây là phiên bản cuối cùng của máy Mac có màn hình CRT đầy đủ, và nó đã ban đầu được phát hành với thiết kế "Bondi Blue", sau đó là năm "Màu trái cây" - chanh, dâu, việt quất, nho và quýt. 

Trên thực tế, Gurman đã cân nhắc vào tháng trước, chia sẻ rằng ông đã được các nguồn cho biết rằng thiết kế lại iMac sẽ là “một trong những bản cập nhật hình ảnh lớn nhất cho bất kỳ sản phẩm nào của Apple trong năm nay” và không khó để biết việc bổ sung màu sắc sẽ như thế nào phù hợp với các kế hoạch đó.