iMac M1 và iMac intel khác biệt thế nào?

1. Phần cứng 

Khi so sánh iMac M1 mới với Intel iMac 21,5 inch, Apple cho biết nó cung cấp hiệu suất CPU nhanh hơn tới 85%, hiệu suất GPU nhanh hơn tới 2 lần và hiệu suất máy học nhanh hơn gấp 3 lần. Chip M1 cũng cho phép iMac mới chỉnh sửa tối đa năm luồng cảnh quay video 4K “mà không làm giảm khung hình trong Final Cut Pro.” 

Giống như ba máy Mac M1 đầu tiên, iMac mới được giới hạn ở RAM thống nhất tối đa 16GB. Mặc dù điều đó nghe có vẻ nhẹ nhàng đối với một số người, nhưng sự tích hợp chặt chẽ mà Apple mang lại với SoC và macOS tùy chỉnh có thể mang lại hiệu suất cao hơn những gì bạn mong đợi. 

2. Màn hình 

iMac M1 đi kèm với một số cải tiến về màn hình đẹp mắt. Đầu tiên là sự thay đổi từ kích thước 21,5 inch lên 24 inch. Và Apple không chỉ giữ độ phân giải 4K từ Intel Retina iMac 2019, iMac M1 còn tăng độ phân giải đến 4,5K ở 4480 x 2520. Ngoài ra, các viền mỏng hơn nhiều và việc loại bỏ logo Apple ở mặt trước mang đến một thiết kế tối giản hơn. 

Màn hình mới cũng được nâng cấp để bao gồm công nghệ True Tone của Apple để có trải nghiệm xem tốt hơn có thể điều chỉnh dựa trên ánh sáng xung quanh. 

3. Input/Output

iMac M1 nhận được một số cải tiến và hiện đại hóa khi nói đến I/O. Các cổng đi kèm hiện là 2 Thunderbolt / USB 4 + thêm 2 USB 3 Type-C trên các mẫu cao cấp hơn. Điều đó có nghĩa là không có USB-A và không có khe cắm thẻ SD. 

Các cải tiến khác bao gồm WiFi 6, Bluetooth 5, camera FaceTime 1080p và Touch ID trên Magic Keyboard mới (tùy chọn trên kiểu máy cơ bản, bao gồm cả kiểu máy tầm trung). 

4. Âm thanh 

Bạn sẽ có được âm thanh nổi rộng rãi được tạo ra bởi hai bộ loa trầm và loa tweeter triệt tiêu lực, hỗ trợ Dolby Atmos và mảng 3 micrô chất lượng phòng thu.

5. Màu sắc, kích thước, trọng lượng 

Các iMac M1 đang nhận được rất nhiều sự chú ý không chỉ về kiểu dáng mới mà đặc biệt là phần hoàn thiện. Có bảy màu để lựa chọn (bốn màu với mô hình cơ bản). iMac M1 mới có độ dày siêu mỏng 11,5 mm (tính cả chân đế là 14,7 cm). 

6. Giá cả

iMac M1 có giá bắt đầu từ 1.299 USD. Tuy nhiên, mô hình cơ sở bỏ qua các tính năng như Bàn phím Magic với Touch ID, 2x cổng USB-C, Ethernet trong bộ chuyển đổi nguồn và bốn lựa chọn màu sắc thay vì bảy màu.