iMac 2021: Thiết kế mới và sở hữu chip M1 cực mạnh

1. Máy Mac đầu tiên có Âm thanh không gian tích hợp 

iMac‌ 24 inch là máy Mac đầu tiên có Âm thanh không gian tích hợp với Dolby Atmos. Điều này được kích hoạt bởi sáu loa có độ trung thực cao hoàn toàn mới hoạt động cùng với các loa trầm triệt tiêu lực. Apple cho biết song song với nhau, loa và loa trầm mới tạo ra "những chiếc loa tốt nhất trong bất kỳ máy Mac nào." Âm thanh không gian có sẵn trên các thiết bị iPhone và iPad tương thích với nội dung Dolby Atmos và giờ đây nó sẽ có mặt trên máy Mac lần đầu tiên. 

2. Mac đầu tiên có WiFi 6 

MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini M1 được phát hành vào tháng 11 là những máy Mac đầu tiên hỗ trợ giao thức WiFi 6 mới và nhanh hơn. Với ‌M1‌ hiện có trên ‌iMac‌, ‌iMac‌ 24 inch trở thành máy tính để bàn Mac đầu tiên hỗ trợ WiFi 6. 

3. Jack cắm tai nghe ở bên cạnh 

iMac‌ 24 inch mới có thiết kế mỏng hơn hoàn toàn so với thế hệ trước. Mặc dù đẹp mắt về mặt hình ảnh nhưng thiết kế mới này đã đưa ra một thách thức về vị trí đặt giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Thông thường, giắc cắm tai nghe sẽ được đặt ở mặt sau của ‌iMac‌, nhưng với mẫu 24 inch mới, giắc cắm này được đặt ở phía bên trái. 

4. Cổng Ethernet trên bộ điều hợp nguồn 

Một vấn đề khác mà thiết kế mỏng mới của ‌iMac‌ đưa ra là vị trí đặt cổng Ethernet. Giải pháp của Apple cho tình huống khó xử là đặt cổng Ethernet trực tiếp vào bộ chuyển đổi nguồn. Apple cho biết "cải tiến mới tuyệt vời" này có nghĩa là người dùng có thể giữ cho bàn làm việc của họ bớt lộn xộn hơn, trong khi vẫn tận hưởng được những lợi ích của Ethernet.

5. Không có khe cắm thẻ SD 

Các mẫu ‌iMac‌ thế hệ trước có đầu đọc khe cắm thẻ SD ở phía sau. Thiết kế mới của ‌iMac‌ 24 inch đã khiến điều này trở thành một thách thức. Về lý thuyết, Apple có thể dễ dàng đặt đầu đọc thẻ SD ở bên cạnh, giống như giắc cắm tai nghe, nhưng thay vào đó, hãng đã quyết định loại bỏ hoàn toàn.