Davinci Resolve - Phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp dành cho máy Mac

Nội dung chính
mục lục

    Davinci Resolve là một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp với nhiều tính năng mạnh mẽ, đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng, từ chỉnh sửa video cơ bản đến chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Phần mềm hiện được rất nhiều các nhà sáng tạo nội dung, nhà làm phim chuyên nghiệp lựa chọn sử dụng. Để biết thêm thông tin về Davinci Resolve, hãy cùng Oneway tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

    1. Phần mềm Davinci Resolve là gì?

    Davinci Resolve là một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp được phát triển bởi Blackmagic Design. Phần mềm này được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu chỉnh sửa video, từ cắt ghép, chỉnh màu, hiệu ứng, âm thanh đến hậu kỳ.

    Phần mềm Davinci Resolve là gì?

    Trước đây, Davinci Resolve chỉ được sử dụng bởi một số người dùng chuyên nghiệp trong ngành phim ảnh. Tuy nhiên, với sự phát triển vượt bậc của các tính năng trong những phiên bản mới nhất, Davinci Resolve đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng, từ người mới bắt đầu đến các chuyên gia. Ngoài ra, hiện nay phần mềm này còn được phát hành và hỗ trợ trên các hệ điều hành lớn như Windows, macOS, Linux.

    2. Các tính năng nổi bật của Davinci Resolve

    2.1. Giao diện dễ sử dụng

    Giao diện thân thiện với người dùng là một trong những ưu điểm nổi bật của phần mềm này. Giao diện của Davinci Resolve được thiết kế tối giản, gọn gàng, với các tính năng được phân chia rõ ràng và ngăn nắp theo từng khu vực, giúp những người dùng mới sử dụng lần đầu dễ dàng thao tác. Trên màn hình chính của Davinci Resolve, người dùng sẽ thấy một không gian màu đen với các chức năng được sắp xếp theo bố cục hợp lý. Các chức năng cơ bản như chỉnh sửa, cắt ghép, hiệu ứng, âm thanh,... được hiển thị ngay trên thanh trình đơn, giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy và sử dụng.

    Giao diện phần mềm Davinci dễ sử dụng

    Ngoài ra, nếu là một người mới bắt đầu sử dụng, Davinci Resolve còn cung cấp các công cụ hỗ trợ, giúp người dùng học các sử dụng phần mềm. Các công cụ này bao gồm: hướng dẫn sử dụng khi người dùng chọn chức năng, video hướng dẫn,...

    2.2. Khả năng xử lý màu chuyên sâu

    Phần mềm chỉnh sửa video DaVinci Resolve còn được đánh giá cao bởi tính năng can thiệp màu sắc chuyên sâu được tích hợp. Với tính năng Color Match, DaVinci Resolve cho phép người dùng can thiệp sâu vào màu sắc, màu RGB hay theo dõi 3D, giúp người dùng có thể tạo ra những video có màu sắc đẹp mắt, sống động, phù hợp với mọi nhu cầu.

    Khả năng xử lý màu chuyên sâu trên Davinci Resolve

    2.3. Nhiều tính năng hỗ trợ người dùng

    DaVinci Resolve là phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp với các tính năng chỉnh sửa chuyên sâu và hỗ trợ xử lý hậu kỳ vượt trội. Các tính năng chỉnh sửa chuyên sâu của DaVinci Resolve cho phép người dùng lựa chọn ngay khi các tài nguyên video được tải lên và luôn được hiển thị trong phạm vi cửa sổ ứng dụng, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc

    Nhiều tính năng hỗ trợ người dùng trên Davinci Resolve

    Các tính năng hỗ trợ xử lý hậu kỳ cho video của DaVinci Resolve cũng được nhà phát triển chú trọng rất nhiều. Phần mềm cung cấp đầy đủ các công cụ cần thiết để người dùng có thể chỉnh sửa màu sắc, âm thanh, hiệu ứng,... cho video của mình. Với việc được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ, phần mềm đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng, từ chỉnh sửa video cơ bản đến chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

    2.4. Khả năng chỉnh sửa hậu kỳ mạnh mẽ

    DaVinci Resolve là một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp với khả năng chỉnh sửa hậu kỳ vô cùng mạnh mẽ. Với giao diện tối giản, dễ sử dụng, DaVinci Resolve mang đến cho người dùng khả năng tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng với các tính năng cần thiết. Giao diện hiển thị trực quan và quản lý tệp tin thông minh của DaVinci Resolve giúp người dùng dễ dàng quản lý và thao tác với các file video, âm thanh, hiệu ứng,... một cách hiệu quả.

    Khả năng chỉnh sửa hậu kỳ mạnh mẽ trên Davinci Resolve

    Các công cụ tích hợp để can thiệp sâu vào hệ màu của video của DaVinci Resolve cho phép người dùng tạo ra những video có màu sắc đẹp mắt, sống động, phù hợp với mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, DaVinci Resolve còn hỗ trợ khả năng làm việc song song nhiều người trên cùng một tệp tin, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc.

    3. Nhược điểm của Davinci Resolve

    • Không tương thích với một số định dạng video đặc biệt: Phần mềm Davinci Resolve 
    • Yêu cầu kỹ năng cao trong chỉnh sửa chuyên sâu: DaVinci Resolve là phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp với nhiều tính năng mạnh mẽ. Tuy nhiên, chính vì sự đa dạng và phức tạp của các tính năng này mà DaVinci Resolve cũng yêu cầu người dùng phải có kỹ thuật cao mới có thể tận dụng tối đa các công cụ và tính năng của phần mềm.
    • Yêu cầu cấu hình máy tính cao: Với nhiều tính năng được trang bị, DaVinci Resolve yêu cầu một cấu hình máy tính khá cao để có thể hoạt động ổn định.
    • Một số tính năng nâng cao yêu cầu trả phí để được sử dụng, ví dụ như: giảm noise video, làm việc cộng tác, Lens Correction, tự động nhận dạng khuôn mặt,...

    4. Những nâng cấp ở phiên bản Davinci Resolve 18 mới nhất

    Davinci Resolve 18 là phiên bản mới nhất của phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp, được Blackmagic phát hành vào năm 2021. Phiên bản mới này mang đến nhiều tính năng mới và cải tiến vượt trội so với các phiên bản trước đó, bao gồm:

    • Tính năng Magic Mask được hỗ trợ, cho phép người dùng tạo ra mặt nạ trên đối tượng trong video đơn giản và nhanh chóng;
    • Dễ dàng điều chỉnh màu sắc của video nhờ tính năng Color Warper được cải tiến;
    • Bổ sung tính năng Super Scale, cho phép người dùng điều chỉnh kích thước của video mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.
    • Tính năng Fairlight được cải tiến giúp người dùng chỉnh sửa âm thanh video một cách dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.

    Những nâng cấp trên Davinci Resolve 18

    Ngoài ra, ở phiên bản Davinci Resolve 18, giao diện của phần mềm cũng được cải tiến trực quan hơn, giúp người dùng dễ dàng thao tác sử dụng, tăng hiệu suất làm việc.

    5. Yêu cầu cấu hình của Davinci Resolve

    Davinci Resolve hiện đang hỗ trợ nhiều hệ điều hành phổ biến, tuy nhiên, để phần mềm có thể hoạt động ổn định nhất, máy tính cần phải đáp ứng tối thiểu một số yêu cầu:

    • Hệ điều hành: Windows 10 trở lên, macOS 10.15.6 trở lên hoặc Linux CentOS 7.3 trở lên.
    • CPU: Intel Core i7, AMD Ryzen 7 trở lên hoặc Apple M1 trở lên.
    • RAM: Tối thiểu 16GB.
    • GPU: NVIDIA/AMD/Intel với tối thiểu 2GB VRAM.
    • Màn hình: Độ phân giải tối thiểu 1920 x 1080 pixel.
    • Ổ cứng: Tối thiểu 512GB ổ đĩa cứng SSD.
    • Card đồ họa: GPU ít nhất 2GB Vram hỗ trợ OpenCL 1.2 hoặc CUDA 11.

    6. Tạm kết

    Trên đây là toàn bộ thông tin về Davinci Resolve, một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp với nhiều tính năng và công cụ mạnh mẽ hỗ trợ người dùng. Nếu bạn là một nhà sáng tạo nội dung, biên tập video,... hãy cài đặt thử để trải nghiệm. Đừng quên theo dõi chuyên mục tin tức của Oneway để liên tục cập nhật những thông tin công nghệ thú vị nhé!