Đánh giá về MacBook Pro 14 inch 2023 M3 Series: cấu hình mới, bộ vi xử lý M3 và màu Space Black

Nội dung chính
mục lục

    Chiếc MacBook Pro 14 inch 2023 M3 ra mắt là một sự bất ngờ so với các năm trước đây. Phiên bản mới với những thay đổi về cấu hình, hiệu năng mạnh mẽ con chip M3 và màu sắc hoàn toàn mới. Sau đây hãy cùng Oneway chúng tôi tìm hiểu nhé. 

    1. Hiệu năng mạnh mẽ 

    MacBook Pro 14 inch 2023 M3 Series ra mắt với 3 con chip xử lý gồm M3, M3 Pro và M3 Max. Bộ vi xử lý được sản xuất dựa trên tiến trình 3nm TSMC mang đến hiệu năng mạnh mẽ và tiết kiệm điện vượt trội. Cụ thể: 
    - M3 gồm 8 nhân và 10 lõi GPU, đóng gói 25 tỷ bóng bán dẫn, hỗ trợ 24GB Ram
    - M3 Pro gồm 12 lõi CPU và 18 lõi GPU, đóng gói 37 tỷ bóng bán dẫn, hỗ trợ 36GB Ram
    - M3 Max gồm 16 lõi CPU và 40 lõi GPU, đóng gói 92 tỷ bóng bán dẫn, hỗ trợ 128GB Ram

    20% là con số ấn tượng về mặt hiệu năng mà Apple đưa ra cho thấy con chip mới mạnh mẽ như thế nào. Không chỉ vậy, chúng còn tiết kiệm 70% so với những chiếc laptop cùng mức hiệu năng. 

    Hiệu năng mạnh mẽ 

    Đây cũng là bộ vi xử lý đầu tiên MacBook cho thấy những ý định của hãng về dòng laptop có thể giải trí tốt. Apple tối ưu khả năng xử lý đồ họa gaming bằng công nghệ Dynamic Caching. Không chỉ vậy, 2 tính năng ấn tượng khác gồm Meshing Shading và Ray Tracing. Khung hình chất lượng, đổ bóng chân thực hứa hẹn sẽ đem đến những phút giây thư giãn mãn nhãn. 

    Ngoài ra, hãng còn trang bị cấu hình vô cùng mạnh mẽ 128GB Ram và ổ cứng 8TB. Những tùy chọn vô cùng đa dạng đáp ứng tốt mọi nhu cầu làm việc của người dùng đồ họa ở các cấp độ khác nhau. 

    2. Màn hình sắc nét 

    Màn hình 14.2 inch, tấm nền Liquid Retina hiển thị sống động với độ phân giải 3024 x 1964p. Tỷ lệ tương phản 1.000.000 : 1, độ sáng 1600 nits mang đến những hình ảnh vô cùng chân thực và rõ nét. 
    Tần số quét 120Hz mượt mà không giật lag hỗ trợ tốt thao tác cuộn, edit hay giải trí. Ngoài ra, tính năng True Tone tự động điều chỉnh màn hình hơi ngả vàng hạn chế ánh sáng xanh, bảo vệ mắt người dùng. Màn hình bao phủ 1 tỷ màu tái tạo những bức hình xuất sắc, bắt mắt. 

    Màn hình sắc nét 

    3. Cổng kết nối đa dạng

    MacBook Pro 2023 13 inch trang bị con chip M3 có ít hơn 1 cổng Thunderbolt 4 so với phiên bản M3 Pro và M3 Max. Nhìn chung, chiếc máy vẫn có đầy đủ 5 loại cổng gồm: 
    - Khe thẻ nhớ SDXC 
    - HDMI 
    - Giắc tai nghe 3.5mm
    - Cổng sạc MagSafe 
    - Cổng Thunderbolt 4 
    Những cổng kết nối vô cùng cần thiết và tiện lợi giúp người dùng có thể kết nối với máy ảnh, màn hình ngoài, máy in, … Điều này cũng giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí khi không cần mua thêm hub chuyển. 

    Cổng kết nối đa dạng

    4. Thiết kế tinh tế, sang trọng

    MacBook Pro 14 inch M3 Series vẫn sở hữu thiết kế quen thuộc như phiên bản tiền nhiệm. Viền màn hình tai thỏ đặc trưng, chất liệu nhôm nguyên khối bền bỉ và các chi tiết được gia công vô cùng tỉ mỉ. Đặc biệt, hai phiên bản chip M3 Pro và Max có thêm màu sắc Space Black - gam màu đen không gian mới mẻ 

    Thiết kế tinh tế, sang trọng

    5. Bàn phím cắt kéo êm ái 

    Bàn phím MacBook Pro 14 inch M3 Series sử dụng cơ chế cắt kéo mang đến độ nảy ấn tượng và tăng tuổi thọ. Bàn di chuột lớn dễ dàng việc thao tác mà không cần trang bị chuột ngoài. Thao tác dễ dàng, gõ phím linh hoạt hỗ trợ tốt việc nhập liệu, lướt web, … của người dùng. 

    Bàn phím tiêu chuẩn với nút bấm Touch ID tích hợp nút nguồn giúp đăng nhập một cách nhanh chóng. Không chỉ vậy, hệ thống đèn nền đơn sắc hỗ trợ người dùng làm việc trong điều kiện thiếu sáng

    Bàn phím cắt kéo êm ái 

    6. Thời lượng pin đến 22 giờ

    Theo Apple công bố, chiếc MacBook Pro 14 inch M3 có thể hoạt động lên đến 22 giờ và công suất sạc lên đến 140W. Hai phiên bản còn lại hỗ trợ làm việc lên đến 15 giờ, hỗ trợ 96W. 

    Thời lượng pin đến 22 giờ

    7. Giá bán MacBook Pro 16 inch M3 Series 

    Chiếc MacBook Pro 16 inch M3 Series được mở bán với mức giá khởi điểm là 2499$ tương đương 64.990.000 VND. 

    Tạm kết 

    Apple bổ sung thêm 1 cấu hình M3 cho phiên bản 14 inch thực sự là một món hời với nhiều người dùng đồ họa. Màn hình to hơn, cổng kết nối đa dạng hơn hỗ trợ tốt hơn và mức giá phải chăng hơn. Trong khi, các cấu hình còn lại dễ dàng thỏa mãn mọi nhu cầu người dùng chuyên đồ họa. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua MacBook Pro 2023 14 inch M3 Series có thể liên hệ Fanpage Oneway để được tư vấn và hỗ trợ