Đánh giá về chiếc iMac M3: Thiết kế sang trọng, chip Apple M3, màn hình 4.5K

Nội dung chính
mục lục

    Sau 2 năm chờ đợi mòn mỏi, cuối cùng Apple đã cho ra mắt chiếc iMac M3. Một phiên bản kế nhiệm của chiếc iMac M1 vô cùng mạnh mẽ với thiết kế sang trọng, tinh tế. Sau đây hãy cùng Oneway tìm hiểu nhé! 

    1. Thiết kế trẻ trung, hiện đại

    Chiếc iMac M3 kế thừa thiết kế hiện đại và màu sắc trẻ trung của phiên bản trước đó. Kích thước 54.7 x 46.1 x 14.7 cm và trọng lượng máy 4,43kg. Chiếc máy tính để bàn All In One vẫn có 7 màu gồm: xanh dương, xanh lá, hồng, vàng, xám, cam và tím. 

    Chân đế với cơ chế mở góc ấn tượng giúp người dùng có thể điều chỉnh góc nhìn theo sở thích. Nút nguồn được có vị trí phía sau của máy. 

    Thiết kế trẻ trung, hiện đại iMac M3

    2. Bùng nổ con chip Apple M3  

    Không phải con chip M2, Apple quyết định chơi lớn bằng việc tích hợp con chip mạnh mẽ hơn - Apple M3. Bộ vi xử lý được sản xuất dựa trên tiến trình 3nm, đóng gói 25 tỷ bóng bán dẫn. Apple M3 gồm 8 nhân CPU và 10 nhân GPU, hỗ trợ 24GB RAM. 

    Không chỉ vậy, hiệu suất chip xử lý Apple M3 mạnh hơn 20% so với bản tiền nhiệm. Khả năng tiết kiệm điện vô cùng đáng nể với con số 75% so với chiếc laptop cùng hiệu năng. Chưa dừng lại, Apple M3 hỗ trợ tính năng gaming mới nhất của hãng là Dynamic Caching, tối ưu tốc độ xử lý và tài nguyên GPU mang đến trải nghiệm mượt mà. 

    Ngoài ra, Táo Khuyết cũng cho thấy tham vọng lấn sân sang thị trường gaming của dòng chip Apple Silicone với tính năng Ray Tracing và Mesh Shading. Công nghệ dò tia và đổ bóng 3D mang đến đồ họa chân thực hứa hẹn trải nghiệm trò chơi thú vị hơn.

    Bùng nổ con chip Apple M3

    3. Cổng kết nối tiện lợi

    Với cấu hình thấp cơ bản 8 nhân CPU và GPU thì iMac M3 chi có duy nhất 2 cổng Thunderbolt  4, còn cấu hình cao thì có thêm 2 cổng USB 3. Bên cạnh đó, máy vẫn có giắc tai nghe 3.5 mm để người dùng có thể nghe nhạc, giải trí. Một dây nguồn hút nam châm, được bện vô cùng chắc chắn và 7 màu sắc khác nhau 

    Cổng kết nối tiện lợi

    4. Màn hình 4.5K sắc nét

    iMac M3 sở hữu màn hình 24 inch Retina, độ phân giải 4480x2520p. Độ sáng 500nits, tái tạo 1 tỷ màu mang đến hình ảnh sống động, sắc nét. Bên cạnh đó là công nghệ True Tone, màn hình hơi ngả sang màu vàng khi kích hoạt giúp hạn chế ánh sáng xanh có hại cho mắt. Viền màn hình vuông vắn với viền bezel mỏng tinh tế. 

    Màn hình 4.5K sắc nét

    5. Âm thanh tuyệt vời 

    iMac M3 được trang bị 6 loa với độ trung thực cao với loa trầm khử đục mang đến âm thanh rõ ràng. Ngoài ra, hãng còn hỗ trợ Dolby Atmos với âm thanh không gian lan tỏa. Ba micro khử nhiễu tốt giúp cuộc họp hội thoại diễn ra trôi chảy và hiệu quả. 

    Âm thanh tuyệt vời
    6. Giá bán iMac 2023 

    Chiếc iMac M3 được mở bán mức giá 1299$ (tương đương 36.990.000 VND). Người dùng có thể sở hữu máy kể từ ngày 07/11. 

    Tạm kết 

    Bài viết trên là những đánh giá chi tiết về iMac M3. Phiên bản mới với sự nâng cấp thuần túy về mặt hiệu năng. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời với người dùng đa nhiệm văn phòng, đồ họa cơ bản và thậm chí nhu cầu giải trí. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào có thể liên hệ Fanpage Oneway MacBook để được tư vấn và hỗ trợ.