Đánh giá MacBook Pro 16 inch M3 Series

Nội dung chính
mục lục

    Tại sự kiện Scary Fast vừa qua, Apple đã cho ra mắt chiếc MacBook Pro 16 inch M3. Chiếc laptop với màu Space Black và hiệu năng vô cùng mạnh mẽ từ chip Apple M3 Series. Sau đây hãy cùng Oneway tìm hiểu nhé 

    1. Hiệu năng mạnh mẽ 

    Ra mắt sớm hơn nhiều so với các năm trước, Apple tích hợp cả 2 bộ vi xử lý mới vào MacBook Pro 2023 16 inch. Một con chip xử lý ấn tượng khởi đầu cho bước đệm vào lĩnh vực game. Chúng được sản xuất dựa trên tiến trình 3nm TSMC với hiệu năng mạnh mẽ và tiết kiệm điện vượt trội. 

    - M3 Pro gồm 12 lõi CPU và 18 lõi GPU, đóng gói 37 tỉ bóng bán dẫn ,hỗ trợ 36GB Ram

    - M3 Max gồm 16 lõi CPU và 40 lõi GPU, đóng gói 92 tỉ bóng bán dẫn ,hỗ trợ 128GB Ram

    So sánh với MacBook Pro M2 14 và 16 inch, dòng chip Apple M3 mạnh hơn 20%. Bên cạnh đó, bộ vi xử lý này tiết kiệm điện hơn 70 - 80% so với chiếc laptop cùng hiệu năng. 

    Hiệu năng mạnh mẽ MacBook Pro 16 inch M3

    Sau rất nhiều nghiên cứu, Apple đã cho ra mắt tính năng mới với tên gọi Dynamic Caching. Công nghệ này sẽ tối ưu sử dụng GPU đối với từng tác vụ cụ thể. Bên cạnh đó, hai tính năng gaming mới gồm Mesh shading và Ray Tracing đồng thời ra mắt. Khả năng đổ bóng tuyệt vời, hình ảnh 3D chân thực và công nghệ dò tia hàng đầu, MacBook Pro mới hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt cả nhu cầu giải trí bên cạnh công việc đồ họa với người dùng.

    Cấu hình đa nhiệm vô cùng mạnh mẽ lên đến 48GB chinh phục mọi tác vụ đồ họa. Dung lượng lưu trữ tối đa 8TB giúp người dùng lưu trữ lượng video lớn trong suốt quá trình làm việc 

    2. Màn hình sắc nét 

    MacBook Pro 2023 16 inch M3 series trang bị màn hình 16.2 inch, độ phân giải 3456x2234p, mật độ điểm ảnh 254 PPI. Độ sáng màn hình tối đa 1600nits. Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu tần số quét ấn tượng 120Hz với tính năng ProMotion mang đến hình ảnh mượt mà không giật lag. 

    Tỷ lệ tương phản 1.000.000:1 cùng dải màu P3 Wide cho màu sắc tươi mới, trung thực. Khung hình sắc nét, tái tạo màu sắc chân thực là trợ thủ đắc lực dành cho dân thiết kế, đồ họa

    Màn hình sắc nét 

    3. 7 Cổng kết nối 

    MacBook Pro 2023 16 inch M3 Series có 7 cổng kết nối: 

    - Khe thẻ nhớ SDXC 

    - HDMI 

    - Giắc tai nghe 3.5mm

    - Cổng sạc MagSafe 

    - 3 cổng Thunderbolt 4 

    Những cổng kết nối vô cùng cần thiết và tiện lợi giúp người dùng có thể kết nối với máy ảnh, màn hình ngoài, máy in, … Điều này cũng giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí khi không cần mua thêm hub chuyển. 

    7 Cổng kết nối trên thiết bị

    4. Thiết kế tinh tế, sang trọng

    MacBook Pro 16 inch M3 Series sở hữu thiết kế quen thuộc của phiên bản tiền nhiệm. Ngôn ngữ tạo hình sang trọng với viền màn hình tai thỏ độc đáo, vô cùng bắt mắt. Chất liệu nhôm nguyên khối bền bỉ. Đặc biệt phiên bản mới có sự xuất hiện của tông màu Space Black - gam màu đen xám cuốn hút.

    Thiết kế tinh tế, sang trọng MacBook Pro 16 inch M3 Series

    5. Bàn phím cắt kéo êm ái 

    Bàn phím MacBook Pro 16 inch được thiết kế, gia công tỉ mỉ với hành trình phím ấn tượng. Thao tác gõ văn bản thoải mái với độ nảy tốt. Bàn di chuột mượt mà Force Touch, cảm nhận lực nhạy bén. Di chuột mượt mà, nhanh chóng giúp người dùng dễ dàng trong việc làm quen và sử dụng. 

    Khung bàn phím tiêu chuẩn với nút bấm Touch ID tích hợp nút nguồn giúp người dùng dễ dàng đăng nhập. Đèn nền đơn sắc giúp người dùng có thể dễ dàng làm việc trong điều kiện ánh sáng thấp. 

    Bàn phím cắt kéo êm ái 

    6. Thời lượng pin đến 22 giờ

    Theo Apple công bố, chiếc MacBook Pro 16 inch M3 Series có thể hoạt động lên đến 22 giờ và công suất sạc lên đến 140W. 

    Thời lượng pin đến 22 giờ

    Tạm kết 

    Bài viết trên chia sẻ về đánh giá chiếc MacBook Pro 2023 16 inch M3. Hy vọng những thông tin trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm mua MacBook Pro 2023 16 inch M3, liên hệ ngay Fanpage Oneway để được tư vấn và hỗ trợ.