Đánh giá MacBook Air 2020 - chiếc laptop quốc dân đã được "buff" thêm sức mạnh!

Nội dung chính
mục lục

    Ngay sau khi ra mắt kể từ tháng 3 năm 2020, MacBook Air 2020 đã nhanh chóng trở thành một chiếc laptop quốc dân khi Apple chỉ tập trung fix lỗi trên máy và bổ sung sức mạnh về cấu hình và hiệu suất. Hãy cùng Oneway đánh giá cỗ máy MacBook Air 2020 để hiểu được tại sao lại được nhiều người dùng ưa chuộng đến vậy.

    Về mặt thiết kế

    Hầu như không xuất hiện bất cứ thay đổi nào kể từ thiết kế MacBook 2016. Sở hữu diện mạo bắt sáng với kết cấu nhôm Unibody nguyên khối cực kỳ chắc chắn, bền bỉ. Không chỉ vậy, nguyên liệu nhôm được sử dụng là loại tái chế nên cực kỳ thân thiện với môi trường. 

    Ở mặt lưng, logo Táo khuyết của hãng được mạ kim loại sáng bóng đầy tinh tế. Về khối lượng, máy cũng đảm bảo gọn nhẹ để người dùng có thể mang theo mọi lúc mọi nơi với chỉ 1.29kg.

    MacBook Air 2020 vẫn duy trì sự tinh tế, mỏng nhẹ từ những phiên bản tiền nhiệm

    MacBook Air 2020 vẫn duy trì sự tinh tế, mỏng nhẹ từ những phiên bản tiền nhiệm

    Màn hình xuất sắc hơn

    Được bổ sung dải màu P3 chuẩn phổ sRGB, khả năng hiển thị của MacBook Air 2020 xuất sắc hơn bao giờ hết với độ phân giải 2560x1600 pixels ở độ sáng 400 nits. Không chỉ làm việc mà giải trí với điện ảnh cũng trở nên tuyệt vời. 

    Đẹp thôi chưa đủ, công nghệ True Tone có khả năng tự động thay đổi ánh sáng dựa trên môi trường xung quanh nhằm bảo vệ tối đa thị lực của người dùng khi làm việc trong thời gian dài.

    MacBook Air 2020 phản ánh màu sắc chân thực đến từng chi tiết

    MacBook Air 2020 phản ánh màu sắc chân thực đến từng chi tiết

    Bàn phím - Trackpad siêu đáng tiền

    Vấn đề nan giải khiến MacBook mất điểm trong mắt người dùng có thể kể đến là bàn phím khi thường xuyên gặp phải những lỗi phát sinh không đáng có như kẹt phím và bám bụi. Tuy nhiên, MacBook Air 2020 lại giải quyết triệt để vấn đề đó nhờ được trang bị một cơ chế hoàn toàn mới mang tên Magic Keyboard với hành trình phím 1mm cùng với lớp đèn LED ấn tượng ở phía dưới màn hình giúp người dùng có thể gõ trong mọi điều kiện ánh sáng.

    Trackpad cũng là một điểm cực đáng tiền trên Mac Air 2020. Bàn di chuột sở hữu diện tích cực lớn, chiến đến hơn 40% vị trí kê tay đồng thời còn được trang bị cảm ứng đa điểm, những thao tác như cuộn trang, lướt trở nên nhạy bén và linh hoạt như dạng vật lý.

    Dạng bàn phím ma thuật mang đến sự thoải mái trong hành trình phím của người dùng

    Dạng bàn phím ma thuật mang đến sự thoải mái trong hành trình phím của người dùng

    Cấu hình vượt trội, tốc độ xử lý tăng 200%

    MacBook Air 2020 được Apple trang bị book xử lý Intel thế hệ thứ 10, nhờ vậy mà tốc độ được nâng lên gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, bộ xử lý được tích hợp thuộc dòng Core i7 với tốc độ 1.2GHz, tuy nhiên khi chạy ở chế độ Turbo Boost, MacBook Air có thể đạt tốc độ 3.8GHz. Không chỉ vượt trội về mặt hiệu năng, bộ xử lý cũng song hành với lõi Intel Iris Plus cho phép cải thiện đến 80% hiệu suất đồ họa.

    MacBook Air 2020 dễ dàng xử lý những tác vụ đồ họa nhẹ đến trung bình

    MacBook Air 2020 dễ dàng xử lý những tác vụ đồ họa nhẹ đến trung bình

    Loa kép cho âm thanh lớn hơn 25%

    Cũng tương tự như MacBook Pro, giờ đây MacBook Air đã được trang bị dải loa kép. Điều này đồng nghĩa với việc chất lượng đầu ra âm thanh có bass gấp đôi cũng như độ lớn hơn 25%. Âm thanh này dễ dàng lấp đầy một phòng khách và phòng ăn nhỏ.

    Dải loa kép giúp đầu ra âm thanh dễ dàng lấp đầy một phòng nhỏ

    Dải loa kép giúp đầu ra âm thanh dễ dàng lấp đầy một phòng nhỏ

    Webcam không thay đổi

    Giống như những dòng laptop trên thị trường, MacBook Air chỉ sở hữu webcam với độ phân giải 720p nhưng lại sở hữu màu sắc tái hiện chính xác đến kinh ngạc. Tuy nhiên, điều này không phải là vấn đề quá lớn khi người dùng hoàn toàn có thể gắn một webcam ở bên ngoài.

    Webcam tuy không thực sự sắc nét nhưng lại truyền tải màu sắc cực kỳ chính xác

    Webcam tuy không thực sự sắc nét nhưng lại truyền tải màu sắc cực kỳ chính xác

    Wifi không đổi, Bluetooth có tốc độ nhanh gấp 8 lần

    MacBook Air 2020 được trang bị Wi-Fi 802.11ac ngược chuẩn a/b/g/n. Điều này chứng tỏ không có sự thay đổi nào về cấu trúc Wi-Fi so với phiên bản tiền nhiệm.

    Ngược lại với Wi-Fi, Bluetooth lại được nâng cấp lên phiên bản 5.0, sở hữu khả năng truyền xa gấp 4 lần, tốc độ gấp đôi và dung lượng gấp 8 lần so với phiên bản tiền nhiệm.

    Cổng kết nối không thay đổi

    Chính vì sự mỏng nhẹ vốn có nên MacBook Air 2020 vẫn không có bất cứ thay đổi gì về cổng kết nối, bao gồm 2 cổng Thunderbolt 3 và 1 jack tai nghe 3.5mm. Tuy nhiên, Thunderbolt 3 chưa bao giờ hết đa nhiệm khi có thể thực hiện đồng thời sạc máy, truyền dữ liệu, xuất hình ảnh độ phân giải 5K; 6K cùng với đó là giúp MacBook Air boost khả năng đồ họa khi kết nối với eGPU. Ngoài ra sự ổn định và tốc độ cũng là một điều đáng nói khi Thunderbolt 3 sở hữu đường truyền lên tới 40GBps.

    Tuy hạn chế về số lượng nhưng đổi lại Thunderbolt 3 lại cực kỳ đa nhiệm

    Tuy hạn chế về số lượng nhưng đổi lại Thunderbolt 3 lại cực kỳ đa nhiệm

    Thời lượng pin lên đến 11h lướt web

    Đối với những người phải thường xuyên di chuyển và làm việc bên ngoài thì MacBook Air 2020 là một cỗ máy tuyệt vời khi có thể chạy liên tục 11 giờ nếu lướt Web và hơn 12 giờ nếu xem phim liên tục với chất lượng Full HD.

    Đối với dân văn phòng, 10-12 giờ là một con số ấn tượng

    Đối với dân văn phòng, 10-12 giờ là một con số ấn tượng

    Tổng kết

    Nhìn chung, MacBook Air 2020 là một chiếc máy khá hoàn hảo khi đã khắc phục được hầu hết những lỗi ở phiên bản tiền nhiệm. Tuy có nhiều điểm khiến người dùng tiếc nuối như hạn chế về cổng đồ họa, Wi-Fi không được nâng cấp nhưng MacBook Air 2020 vẫn là sự lựa chọn tốt cho dân văn phòng, học sinh, sinh viên, những người di chuyển nhiều cần một cỗ máy với dung lượng pin khỏe,....

    Nếu có nhu cầu mua MacBook cũng như các dòng MacBook Air 2020 cũ, mới, hãy đến với Oneway để được tận hưởng những chế độ ưu đãi, bảo hành hấp dẫn, giá rẻ hơn từ vài trăm đến vài triệu đồng so với thị trường nhưng đảm bảo tuyệt đối về chất lượng, được đội kỹ thuật test kỹ trước khi đến tay khách hàng. Liên hệ ngay với Oneway: