Đánh giá hiệu năng MacBook Air M2 - Review thực tế sau 3 tháng

Nội dung chính
mục lục

    Hiệu năng của MacBook Air M2 2022 được cho là không quá tốt bởi thiết kế mỏng nhẹ hơn người tiền nhiệm M1, đồng thời quạt tản nhiệt tiếp tục không được sử dụng trên dòng máy này. Sau đây là những đánh giá hiệu năng MacBook Air M2 từ trải nghiệm thực tế của Oneway.

    1. Thông số tổng quan về hiệu năng MacBook Air M2

    Dưới đây là thông số kỹ thuật trong cấu hình MacBook Air M2 về hiệu năng sử dụng.

    1.1. Chip xử lý

    - Thế hệ Apple M2

    - CPU 8 nhân

    - GPU 8 nhân hoặc 10 nhân

    - Tốc độ xử lý bộ nhớ 100GB/s 

    1.2. Card đồ họa

    - Hardware-accelerated H.264, HEVC, ProRes, and ProRes RAW

    - Video decode engine

    - Video encode engine

    - ProRes encode and decode engine

    1.3. Ổ cứng và bộ nhớ

    - RAM 8GB, 16GB hoặc 24GB

    - Bộ nhớ: 256GB, 512GB, 1T, 2T

    1.4. Điều kiện hoạt động

    - Nhiệt độ hoạt động bình thường: 10-35 độ C

    - Nhiệt độ giới hạn: -25 độ C tới 45 độ C

    - Máy sử dụng hệ điều hành MacOS liên tục cập nhật với các chức năng mở rộng linh hoạt như: Voice Control, Voice Over, Zoom, Switch Control, Text to Speech…

    Với những thông số về  cấu hình marbook air m2 ở trên, bạn có thể hình dung Air M2 cho phép xử lý đa nhiệm mượt. Đặc biệt, số GB Macbook Air M2  lên tới 24GB và bộ nhớ tới 2T cho phép bạn mở cùng lúc nhiều phần mềm làm việc, rất phù hợp những bạn làm thiết kế đồ họa hoặc sản xuất video. 

    Đánh giá hiệu năng Macbook Air M2

    MacBook Air M2 được đánh giá có kiến trúc hiệu suất cao.

    2. Đánh giá hiệu năng MacBook Air M2 thực tế sau 3 tháng sử dụng

    Sau 3 tháng trải nghiệm thực tế phiên bản MacBook Air M2, Oneway đưa ra được những đánh giá sau về hiệu năng của chiếc máy này:

    2.1. Đánh giá tổng quan

    So với MacBook Pro M2 2022: MacBook Air M2 có hiệu năng thấp hơn tuy được trang bị cùng con chip M2. Nguyên nhân chính có thể nằm ở việc MacBook Air M2 không có quạt tản nhiệt, khiến máy phải giảm hiệu suất khi con chip M2 trở nên quá nóng.

    Do không có quạt tản nhiệt nên MacBook Air M2 hoạt động có vẻ thiếu ổn định hơn dòng Pro khi hoạt động ở các tác vụ nặng như thiết kế đồ họa. Với nhu cầu sử dụng máy để làm công việc đòi hỏi chuyên môn thiết kế, edit cao thì MacBook Air M2 có phần thua kém người anh em MacBook Pro M2.

    So với MacBook Pro M1 2020: Điểm hiệu năng của MacBook Air M2 cao hơn MacBook Pro M1. MacBook Air M2 sử dụng con chip được sản xuất trên tiến trình 5mn, GPU 10 nhân và băng thông lớn hơn MacBook Pro M1. Con chip M2 giúp MacBook Air M2 có CPU mạnh hơn 18%, GPU mạnh hơn 35% so với chip M1.

    Lưu ý: MacBook Air M2 có tốc độ SSD khá thấp, chỉ đạt khoảng 1450MB/s ở phiên bản ổ cứng 256GB. Vì vậy, nếu muốn sử dụng máy với tác vụ nặng hơn, người dùng cần phải chọn MacBook Air M2 có dung lượng lưu trữ 512GB trở lên để có tốc độ SSD cao hơn.

    Đánh giá hiệu năng Macbook Air M2

    MacBook Air M2 được đánh giá có hiệu năng thấp hơn MacBook Pro M2 nhưng cao hơn MacBook Pro M1.

    Xem thêm:  Đánh giá độ dày MacBook Air M2, liệu có đủ mỏng nhẹ, thời thượng?

    2.2. Trải nghiệm hiệu năng với các tác vụ nặng

    2.2.1. Edit video và đồ họa 3D

    Tuy được trang bị các chuẩn video như ProRes nhưng edit video hay thiết kế đồ họa 3D vẫn không phải lợi thế của Mac Air M2 so với MacBook Pro M2. Bài test nhiệt độ MacBook Air M2 cho thấy CPU bị đẩy lên nhiệt độ khá cao để “gồng gánh” những tác vụ này. Một lần nữa, không có quạt tản nhiệt là một hạn chế lớn ảnh hưởng tới hiệu năng của chiếc Air M2.

    2.2.2. Chơi game nặng

    Khi chơi các game nặng, MacBook Air M2 có thể có dấu hiệu bị nóng và tụt khung hình. Chiếc máy này không có quạt tản nhiệt để kịp thời giảm độ nóng của máy khi chạy các game đồ hoạ cao. Công tâm nhận xét thì MacBook Air M2 không phải chiếc máy ưu tiên cho các game thủ. 

    Hiệu năng MacBook Air M2 không phù hợp để chơi các loại game nặng.

    Hiệu năng MacBook Air M2 không phù hợp để chơi các loại game nặng.

    2.2.3. Các tác vụ văn phòng

    Máy đáp ứng hoàn hảo với mọi ứng dụng văn phòng phổ biến như Word, Excel… thậm chí MacBook Air M2 vẫn hoạt động mượt mà với những bảng tính Excel dài hàng triệu dòng. Phiên bản này sẽ rất phù hợp với người đi làm văn phòng hay học sinh, sinh viên dùng máy để học tập.

    2.2.4.Thời gian khởi động

    Thời gian khởi động MacBook Air M2 rất nhanh, trung bình trong khoảng từ 22 - 23 giây. Tốc độ khởi động máy nhanh giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong quá trình sử dụng thiết bị.

    2.2.5. Thời lượng pin

    Thời lượng pin của MacBook Air M2 chắc chắn đáp ứng đủ cho 1 ngày làm việc với đa dạng các tác vụ (văn phòng, giải trí và đồ họa cơ bản). Bạn có thể yên tâm sử dụng máy trong hơn 14 tiếng.

    Với màn hình độ sáng 200 nits (cao hơn M1) cùng cấu tạo máy mỏng nhẹ kèm theo một viên pin bé hơn nhưng thời lượng pin của MacBook Air M2 không quá chênh lệch so với MacBook Air M1 2020 (chỉ thấp hơn 1-2 tiếng). Thời lượng pin là một điểm đáng khen cho hiệu năng pin của MacBook Air M2.

    Hiệu năng MacBook Air M2 đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản suốt một ngày dài.

    Hiệu năng MacBook Air M2 đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản suốt một ngày dài.

    Bài viết trên đây đã đưa ra đánh giá hiệu năng MacBook Air M2, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về chiếc MacBook sử dụng con chip M2 mạnh mẽ của nhà Apple. Nếu muốn trải nghiệm hiệu suất thực tế của phiên bản MacBook Air M2, mời bạn ghé thăm cửa hàng của Oneway hoặc liên hệ qua Hotline: 0246 681 9779 và Fanpage: https://www.facebook.com/ONEWAY.MACBOOK/