Concept thiết kế iMac mới lấy cảm hứng từ iPad và Pro Display XDR

Thay vì có thân máy cong như thế hệ hiện tại, iMac thể hiện trong bản concept hoàn toàn phẳng - giống như Pro Display XDR. Tuy nhiên, thân máy mỏng hơn nhiều so với màn hình ngoài đắt tiền của Apple và cũng có các góc được bo tròn, trở nên giống iPad Pro và iPad Air thế hệ thứ 4. 

Có thể khó tưởng tượng một chiếc máy tính để bàn mỏng như iPad vài năm trước, nhưng giờ đây, điều đó trở nên hợp lý hơn với chip Apple Silicon, hiệu quả hơn và không yêu cầu quạt lớn. Ý tưởng của bản concept về cơ bản là gắn một chiếc iPad Pro khổng lồ vào một phiên bản Apple’s Pro Stand đơn giản hơn. 

iMac thế hệ đầu tiên được giới thiệu với 5 màu sắc khác nhau và những tin đồn gần đây cho thấy sẽ có nhiều màu hơn trên iMac mới - hiện chỉ có màu bạc. iMac trong bản concept có 5 màu sắc khác nhau, hầu hết đều dựa trên dòng iPad Air hiện tại: xanh lam, vàng hồng, đen, đỏ và xanh lục. 

Mặc dù Apple sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào đêm nay, nhưng vẫn chưa rõ liệu iMac được thiết kế lại sẽ ra mắt ngay bây giờ hay cuối năm nay.