Chrome giải quyết việc sử dụng bộ nhớ macOS trong phiên bản mới

Chrome đang cố gắng cải thiện tác động của trình duyệt lên bộ nhớ máy Mac của người dùng trong macOS Big Sur và hơn thế nữa, cho biết người dùng có thể mong đợi những cải tiến lớn với phiên bản mới nhất của nó. 

Từ một Blog Chromium: 

" Việc tăng cường hiệu suất đồng thời bổ sung các tính năng, chức năng và cải thiện bảo mật, đòi hỏi sự đầu tư sâu và liên tục. Trong bản phát hành này, chúng tôi đã đi sâu vào cốt lõi của Chrome, nâng cấp cách chúng tôi phân bổ và loại bỏ bộ nhớ cũng như cách chúng tôi xây dựng, đóng gói và chạy Chrome, để làm cho Chrome ngày nay thậm chí còn nhanh hơn và hiệu quả hơn. "

Một nhà phát triển vào tháng 2 đã tiết lộ các thử nghiệm cho thấy Chrome sử dụng lượng RAM gấp 24 lần so với Safari trên macOS, mỗi tab sử dụng tối đa 1GB RAM so với chỉ 80Mb trên trình duyệt mặc định của Apple.

Chrome nói rằng họ đang thu hẹp khoảng trống bộ nhớ cho các tab nền trên macOS, một tính năng mới mà các nền tảng khác đã có một thời gian. Các nhà phát triển nói rằng điều này cho thấy khả năng tiết kiệm bộ nhớ lên đến 8% hoặc 1GB trong một số trường hợp.

Nó cũng đã tận dụng nhiều dữ liệu hơn về điều chỉnh tab để cung cấp, "chúng tôi đang thấy điểm số Tác động Năng lượng của Apple cải thiện tới 65% cho các tab trong nền", Chrome cho biết sẽ giữ cho máy Mac của bạn mát hơn và quạt chạy êm hơn.