Chip M2 Pro 3nm sẽ được TSMC sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay!

Theo nghiên cứu của Jeff Pu (9to5Mac), TSMC sẽ tiếp tục là nhà cung cấp chip Apple Silicon cho Apple. Công ty bán dẫn Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip “M2 Pro” mới được cho là của Apple sẽ được chế tạo trên quy trình 3 nanomet vào cuối năm nay.

Quy mô của một con chip tính bằng nanomet đại diện cho khoảng cách giữa các bóng bán dẫn. Vì vậy, khoảng cách càng nhỏ thì hiệu suất càng tốt. Mặc dù có một số cải tiến, nhưng chip Apple M2 vẫn được xây dựng trên tiến trình 5nm tương tự như M1.

Apple cho biết M2 có hiệu suất CPU nhanh hơn 18% so với M1, đồ họa tốt hơn 35% nhờ GPU 10 lõi mới. M2 cũng cung cấp RAM lên đến 24GB, trong khi M1 chỉ có 8GB và 16GB RAM. Trải nghiệm hiệu suất hoạt động chip M2 trên Apple MacBook Pro M2 2022 cùng nhiều tính năng ưu việt khác..

Chip-M2-Pro-3mnTrước đó đã có tin đồn, Apple đang làm việc trên một chiếc Mac Mini mới chạy chip M2 Pro, trong khi công ty cũng đang phát triển những con chip mạnh hơn nữa cho chiếc Apple Silicon Mac Pro được mong đợi từ lâu. Nếu báo cáo của Jeff Pu là chính xác, các phiên bản cao cấp của chip M2 đều sẽ được xây dựng trên quy trình 3 nanomet.

Apple đang làm việc trên một máy Mac Mini mới khác có tên mã J474 chạy chip M2 Pro - một biến thể với 8 lõi hiệu suất và 4 lõi hiệu quả, tổng cộng là CPU 12 lõi so với CPU 10 lõi hiện tại của chip M1 Pro. 

Jeff Pu cũng đề cập trong báo cáo mới nhất của mình rằng Apple có kế hoạch sản xuất iPhone 2023 bằng modem của riêng mình và ông chứng thực tin đồn rằng cái gọi là iPhone 15 Pro sẽ có ống kính nhỏ để zoom quang học.