Chip M2 của Apple tham gia sản xuất hàng loạt, dự sẽ ra mắt trên MacBook mới vào cuối năm nay

Theo báo cáo mới nhất hôm nay từ Nikkei Asia, bộ vi xử lý Mac thế hệ tiếp theo tùy chỉnh của Apple đã được đưa vào sản xuất hàng loạt trong tháng này. Theo nguồn tin của tờ báo này, bộ vi xử lý này mất ít nhất 3 tháng để sản xuất và có thể bắt đầu xuất xưởng vào đầu tháng 7 để kịp thời đưa vào dòng MacBook Pro M2 2022 tiếp theo của Apple. 

Được sản xuất bởi nhà cung cấp TSMC của Apple, silicon ‌M1‌ tùy chỉnh của Apple đã ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm ngoái với sự ra mắt của Mac mini, MacBook Air và MacBook Pro 13 inch, mang lại những cải tiến đáng kể về hiệu suất và hiệu quả sử dụng pin so với chip Intel mà hãng thay thế. 

Tuần trước, Apple đã công bố iMac 24 inch được thiết kế lại và dòng sản phẩm iPad Pro mới và để nhấn mạnh khả năng phần cứng của thiết bị, Apple đã trang bị chúng với cùng một bộ xử lý ‌M1‌ dựa trên 5nm được tìm thấy trong các máy Mac silicon khác của Apple.

Với CPU 8 lõi, GPU 8 lõi, Neural Engine 16 lõi, kiến ​​trúc bộ nhớ hợp nhất và hơn thế nữa, Apple cho biết chip ‌M1‌ mang lại hiệu suất hệ thống nhanh hơn 3,5 lần, hiệu suất đồ họa nhanh hơn 6 lần, và máy học nhanh hơn tới 15 lần, đồng thời cho phép tuổi thọ pin dài hơn gấp đôi so với máy Mac thế hệ trước. 

Apple cho biết vào năm 2020 rằng công ty sẽ mất hai năm để chuyển đổi hoàn toàn từ chipset Intel sang silicon Apple. Các tin đồn cho thấy rằng các máy Mac silicon Apple trong tương lai sẽ bao gồm các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới với kiểu dáng hoàn toàn mới sớm nhất là vào quý 2 năm 2021, ngoài ra còn có iMac 27 inch được thiết kế lại vào cuối năm nay và một phiên bản nhỏ hơn của Mac Pro, có thể là vào năm 2022.