Chiếc Mac M1 nào là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn?

Nội dung chính
mục lục

    Việc Apple chuyển từ máy Mac chạy chip Intel sang chip Apple Silicon (do chính Apple sản xuất) đã đạt được khá nhiều thành công. Hiện có năm máy Mac khác nhau được trang bị chip M1 và kết quả cho thấy Apple đã lựa chọn đúng. Máy Mac hiện nhanh hơn, mạnh hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn. Tuy nhiên, với rất nhiều tùy chọn có sẵn và nhiều máy Mac Apple Silicon nữa sẽ ra mắt trong tương lai gần thì đâu sẽ là chiếc Mac Apple Silicon mà bạn nên mua?

    MacBook Air M1 

    Macbook Air M1 lần đầu tiên sử dụng chip M1 do chính Apple sản xuất

    Macbook Air M1 lần đầu tiên sử dụng chip M1 do chính Apple sản xuất

    MacBook Air M1 hoàn hảo cho hầu hết người tiêu dùng thông thường. Chip M1 mạnh mẽ giúp bạn có thể xử lý tất cả các tác vụ hàng ngày mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Nếu bạn là sinh viên chỉ cần máy tính để làm bài tập về nhà, lướt web và chỉnh sửa ảnh nhẹ nhàng hoặc dân văn phòng thì chiếc MacBook Air M1 này hoàn toàn phù hợp. 

    MacBook Pro M1 2020

    MacBook Pro M1 2020, chiếc MacbooMacBook Pro M1 2020, chiếc Macbook đầu tiên sử dụng chip Apple Silicon cùng với MacBook Air và Mac Mini

    MacBook Pro M1 2020, chiếc Macbook Pro đầu tiên sử dụng chip Apple Silicon cùng với MacBook Air và Mac Mini

    Chiếc MacBook thứ hai mà Apple phát hành với chip M1 là MacBook Pro 13 inch vào năm 2020. Trước thời điểm MacBook Pro 2021 ra mắt thì đây là chiếc MacBook mạnh nhất trên thị trường.

    MacBook Pro M1 là lựa chọn tốt nhất nếu bạn có đủ khả năng chi thêm vài triệu và nó cũng là mẫu Pro giá cả phải chăng nhất. Nó làm được mọi thứ mà MacBook Air M1 làm được nhưng tốt hơn. Nếu bạn là designer, Dev... thường xuyên di chuyển, bạn có thể chỉnh sửa bao nhiêu video và hình ảnh tùy thích mà không cần lo lắng về hiệu suất mà vẫn còn lại thời lượng pin để thoải mái sử dụng.

    Mac Mini M1 

    Mac Mini M1 có hiệu năng ấn tượng nhờ chip M1

    Mac Mini M1 có hiệu năng ấn tượng nhờ chip M1

    Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính để bàn mạnh mẽ và nhẹ nhàng, có thể phù hợp với mọi nơi bạn muốn thì Mac Mini là lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ là máy Mac giá cả phải chăng nhất mà nó còn cung cấp nhiều kết nối hơn hầu hết các MacBook. Tất nhiên, nhược điểm lớn nhất của việc mua Mac Mini là bạn vẫn sẽ phải tự mình mua màn hình, chuột và bàn phím để sử dụng. Tuy nhiên bạn vẫn có thể build 1 dàn máy với chi phí rẻ hơn MacBook Air M1 đến hơn 150K USD.

    iMac M1 - dành cho ai muốn có tất cả

    iMac M1 ấn tượng với nhiều màu sắc bắt mắt, mỏng nhẹ, thời trang

    iMac M1 ấn tượng với nhiều màu sắc bắt mắt, mỏng nhẹ, thời trang

    iMac M1 có mọi thứ bạn muốn và hơn thế nữa. Mạnh mẽ, siêu mỏng và có khả năng kết nối với nhiều cổng giao tiếp. Thêm vào đó iMac M1 có loa tuyệt vời, hoàn hỏa để xem phim hoặc nghe nhạc. Nếu bạn là đang tìm kiếm một máy Mac để bàn tốt nhất hiện nay thì Mac là lựa chọn tốt nhất của bạn ngay bây giờ.

    MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch 2021

    MacBook Pro 14 inch 2021 mạnh nhất trong các dòng Mac hiện tại

    MacBook Pro 14 inch 2021 mạnh nhất trong các dòng Mac hiện tại

    Là những mẫu mới nhất trong các dòng sản phẩm Apple Silicon, MacBook Pro 14 inch và MacBoko Pro 16 inch 2021 siêu nhanh, mạnh mẽ nhưng cũng là dòng có giá đắt nhất hiện tại. Và tất nhiên những chiếc máy này không dành cho tất cả mọi người.

    Nếu bạn là người chuyên nghiệp, sử dụng đa nhiệm, sử dụng các tác vụ nặng thường xuyên và bạn yêu cầu máy Mac của mình mượt mà, không giật lag... thì 1 trong 2 chiếc MacBook này là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

    Chiếc Mac M1 phù hợp nhất với bạn?

    Mỗi máy Mac đều có chất lượng khác nhau khiến nó trở thành lựa chọn tốt nhất cho những người khác nhau, cho dù đó là giá cả, sức mạnh hay tính di động.
    Và dù bạn chọn chiếc nào thì chip M1 cũng biến những chiếc Mac này trở thành một trong những máy tính mạnh nhất trên thế giới và bạn sẽ không hối tiếc khi mua bất kỳ chiếc nào trong số chúng.