Cách xóa người dùng trên máy Mac nhanh và đơn giản

Nếu là quản trị viên trên MacBook hoặc Mac, bạn có thể xóa người dùng khỏi máy tính. Điều này nên được thực hiện khi bạn không muốn họ truy cập vào máy Mac của mình nữa. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn xóa bớt các tài khoản người dùng trên Macbook Pro 14 inch chính hãng với các dòng máy Mac khác bạn vẫn có thể thực hiện các thao tác tương tự.

Xem thêm:

Để bắt đầu, hãy nhấp vào menu Apple (Biểu tượng hình quả táo cắn dở) --> chọn System Preferences (Tùy chọn hệ thống). 

Từ đó, chọn User & Group (Người dùng & Nhóm) --> Nhấp vào ổ khóa ở dưới cùng bên trái của màn hình để mở khóa ngăn tùy chọn --> Nhập tên người dùng và mật khẩu của bạn. 

Sau đó nhấp vào người dùng ở bên trái màn hình mà bạn muốn xóa --> Chọn nút "-" ở phần màn hình bên trái dưới cùng. Lúc này Mac sẽ hiện thông báo với 3 lựa chọn: 

1. User account but save the home folder to a disk image. (Xóa tài khoản người dùng nhưng lưu lại folder Home tại thư mục Deleted users trong thư mục Users).

2. User account but keep the user home folder in /Users directory (Không thay đổi vị trí của thư mục Home).

3. User account and the home folder (optionally, choose to erase home folder securely) – this completely removes the user account and that users files and apps the Mac (Xóa tài khoản người dùng và xóa thư mục Home). 

Chọn mục bạn muốn rồi nhấn chọn User để xóa tài khoản người dùng đó.