Cách sử dụng tính năng mới hữu ích nhất của macOS Monterey: Live Text!

Nội dung chính
mục lục

    Live Text là gì?

    Live Text ( văn bản trực tiếp) là một trong những tính năng mới nổi bật nhất có trên macOS Monterey, hoạt động trong các ứng dụng Ảnh, Safari, Quick Look và giao diện Ảnh chụp màn hình. Cho phép nhận dạng và sao chép, dán, sử dụng tra cứu, dịch thuật... văn bản từ ảnh vào bất kỳ đâu mà bạn muốn. 

    Live-text-tren-macos-monterey

    Live Text trên macOS Monterey

    Live Text tương thích với?

    Khi Live Text cho macOS Monterey được công bố lần đầu tiên tại sự kiện WWDC vào tháng 6/ 2021 vừa qua, Apple cho biết tính năng này sẽ chỉ khả dụng trên các máy Mac sử dụng chip M1. Sau đó qua nhiều bản thử nghiệm beta, Live Text đã được mở rộng tính khả dụng cho cả các máy Mac chạy chip Intel.

    Điều này có nghĩa Live Text có sẵn trên bất kỳ máy Mac nào có thể chạy macOS Monterey. Bao gồm các mẫu MacBook Air có từ năm 2015, các mẫu MacBook Pro có từ năm 2015, MacBook 12 inch từ 2016 và 2017, iMac Pro, các mẫu iMac từ 2015 trở lên, Mac mini từ 2014 trở lên và Mac Pro từ năm 2013 và 2019.

    Tuy nhiên Live Text hiện chỉ hỗ trợ các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha.

    Cách sử dụng Live Text trên Mac

    cach-su-dung-tinh-nang-moi-huu-ich-nhat-cua-macos-monterey-live-text

    Cách sử dụng tính năng mới hữu ích nhất của macOS Monterey: Live Text

    Sử dụng Live Text cực đơn giản, cũng tương tự như cách bạn làm với các văn bản thông thường: 
    - Mở ảnh bạn muốn sao chép văn bản
    - Rê con trỏ chuột lên những gì bạn muốn sao chép, hoặc đưa con trỏ chuột đến khu vực văn bản trên ảnh, click 2 lần để chọn từ hoặc 3 lần để chọn toàn bộ văn bản. 
    - Nhấn Command+C để sao chép văn bản và nhấn Command+V để dán. Bạn cũng có thể click chuột phải để xem thêm các tùy chọn khác, ví dụ như tìm kiếm văn bản đó trên Google

    Bạn có thấy Live Text trên macOS Monterey hữu ích? Hãy cho Oneway biết trong phần bình luận bên dưới nhé!