1001 Cách sử dụng pin MacBook Pro hiệu quả, CỰC BỀN pin

Nội dung chính
mục lục

    Bạn mới mua MacBook Pro nhưng không biết cách sử dụng pin MacBook Pro hiệu quả để tăng tuổi thọ pin, tránh các sự cố trong khi sạc,...? Đừng lo! Tất tần tật cách sử dụng pin và sạc pin, xả pin chuẩn từ Apple sẽ được bật mí trong bài viết sau. Cùng theo dõi nhé! 

    Làm thế nào để sử dụng pin MacBook Pro hiệu quả?Làm thế nào để sử dụng pin MacBook Pro hiệu quả?

    1. Cách sạc pin MacBook Pro đúng chuẩn, không chai pin

    Các dòng MacBook Pro của Apple đều được trang bị pin Lithium Polymer nhằm cung cấp một thời lượng pin lớn trong một không gian nhỏ gọn giúp sản phẩm có “ngoại hình” tinh tế hơn và thời gian sử dụng vẫn tốt hơn nhiều. Với loại pin này người dùng cần nhớ các vấn đề khi sạc pin dưới đây:

    1.1. Cách sạc pin MacBook mới mua

    Đối với một chiếc Macbook mới mua bạn cần lưu ý một số vấn đề trong quá trình sạc pin lần đầu để pin được giãn nở đều hơn và giúp tăng tuổi thọ pin. Các bước thực hiện bao gồm:

    • Bước 1: Sử dụng hết hoàn toàn pin: Ngay khi mua MacBook về bạn cần sử dụng hết hoàn toàn pin, khi đó máy sẽ tự động bật chế độ “Sleep”. 

    • Bước 2: Cắm sạc trên 8 tiếng: Ở lần cắm sạc đầu tiên bạn cắm sạc 8 tiếng, có thể để qua đêm để giúp pin được nạp đầy hoàn toàn. Ở các lần cắm sạc tiếp theo trong vòng 1 tuần đó sau khi đầy pin bạn để thêm 1 - 2 tiếng mới rút sạc.

    • Bước 3: Lặp lại như vậy trong 1 tuần: Chu trình sạc pin trong 1 tuần sau khi mua máy đó chính là sử dụng đến khi hết 100%, sau đó cắm sạc và rút ra sau khi đầy 1 - 2 tiếng.

    MacBook Pro mua mới cần sử dụng và sạc pin theo cách thức đặc biệt trong vòng 1 tuần để giúp pin giãn nở đềuMacBook Pro mua mới cần sử dụng và sạc pin theo cách thức đặc biệt trong vòng 1 tuần để giúp pin giãn nở đều

    1.2. Cách sạc pin MacBook trong quá trình sử dụng

    Nếu bạn mua MacBook Pro cũ hoặc đã trải qua 1 tuần sử dụng thì có thể sạc và sử dụng như bình thường. Tuy nhiên bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

    • Xả pin 1 tháng 1 lần: Cứ 1 tháng bạn nên xả pin một lần, việc này giúp pin của máy được giải phóng năng lượng cũ và tái tạo lại năng lượng mới. 

    • Tránh sạc pin và sử dụng MacBook trong điều kiện quá nóng: Việc sạc pin sẽ sản sinh ra nhiệt lượng khiến máy nóng hơn bình thường nên không sạc pin ở những nơi nắng nóng như ngoài trời nắng, gần máy sưởi hay đặt lên các vật dụng gây tích nhiệt như chăn, gối,...

    • Cắm sạc thường xuyên, không để dưới quá 10%: Việc cắm sạc thường xuyên không khiến cho tuổi thọ pin MacBook giảm mà còn giúp dung lượng tối đa của pin không bị giảm xuống.

    Tránh để MacBook Pro trên chăn, gối khi sạc sẽ khiến máy bị nóng hơnTránh để MacBook Pro trên chăn, gối khi sạc sẽ khiến máy bị nóng hơn

    2. Cách xả pin MacBook Pro gia tăng tuổi thọ pin

    Như đã nói xả pin định kỳ giúp MacBook giải phóng hết năng lượng cũ và tái tạo nguồn năng lượng mới, nâng cao tuổi thọ và thời lượng sử dụng pin nên việc này là cần thiết. Chu kỳ xả pin thường là 1 tháng một lần và bạn nên chọn xả pin vào ngày nghỉ, không làm việc bởi quá trình xả khá tốn thời gian. Cách thực hiện như sau:

    • Bước 1: Để cho máy hết hoàn toàn pin: Nếu đang làm việc bạn cần căn khi máy chỉ còn dưới 10% để lưu toàn bộ tài liệu đang làm.

    • Bước 2: Để máy nghỉ trong 8 giờ: Lúc này vẫn chưa cắm sạc

    • Bước 3: Cắm sạc liên tục 8 giờ: Sau khi máy nghỉ đủ 8 tiếng bạn cắm sạc cho máy, nên sạc trong thời gian dài để giúp pin được đầy hoàn toàn.

    • Bước 4: Sử dụng đến 30% và tiếp tục cắm sạc tiếp 8 tiếng: Sau bước này bạn đã hoàn thành quá trình xả pin.

    Mỗi tháng xả pin 1 lần giúp giải phóng năng lượng cũ và tái tạo năng lượng mớiMỗi tháng xả pin 1 lần giúp giải phóng năng lượng cũ và tái tạo năng lượng mới

    3. Cách sử dụng giúp tối ưu pin MacBook Pro

    Trong quá trình sử dụng và sạc pin, bạn cần lưu ý 6 vấn đề sau để tối ưu pin MacBook Pro:

    • Không nên để pin cạn rồi mới sạc: Ngoài những lúc xả pin và trong 1 tuần sau khi mua máy thì bạn không nên để pin cạn rồi mới sạc. Không phải ngẫu nhiên mà pin dưới 20% MacBook của bạn tự động nhắc nhở vậy nên tốt nhất khi pin ở mức dưới 30% bạn hãy đem đi sạc ngay.

    • Nên cắm nguồn pin Macbook thường xuyên: MacBook tính được số lần sạc khi máy được sạc từ 0% lên 100% vậy nên việc cắm sạc thường xuyên giúp hạn chế số lần sạc trên hệ thống mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

    • Khi cần lưu trữ lâu nên để khoảng 50% pin: Nếu bạn có ý định trong thời gian dài không sử dụng MacBook Pro thì hãy để mức pin trên 50% giúp Macbook không bị sập nguồn. Ngoài ra khi sử dụng lại bạn nên cắm sạc trước 3 - 4 tiếng để máy không bị sốc nhiệt.

    • Không nên để máy nóng quá mức khi sử dụng: Việc để máy quá nóng sẽ khiến cho tuổi thọ pin giảm mà quá trình sử dụng của bạn cũng không còn mượt mà nữa. Vì thế nếu máy nóng hãy tắt và để cho máy nghỉ 20 - 30 phút.

    • Giảm độ sáng màn hình, đèn bàn phím nếu không cần thiết: Trong điều kiện ánh sáng đèn thì không cần để màn hình quá sáng sẽ khiến máy nhanh hết pin hơn. 

    • Nên dùng cáp sạc chính hãng cho Macbook: Việc sử dụng cáp sạc chính hãng là vấn đề cần thiết. Các loại cáp sạc trôi nổi trên thị trường ngoài khiến cho pin nhanh bị chai mà còn có thể xảy ra cháy nổ khi sạc.

    Có nhiều điều cần lưu ý khi sử dụng và sạc pin cho MacBook ProCó nhiều điều cần lưu ý khi sử dụng và sạc pin cho MacBook Pro

    Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn các cách sử dụng pin MacBook Pro hiệu quả giúp MacBook của bạn sẽ bền hơn, thời lượng sử dụng pin trâu hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến pin hay sản phẩm hãy liên hệ cho Oneway để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

    Thông tin liên hệ: