Cách nghe Âm thanh không gian trên MacBook Pro

Nội dung chính
mục lục

    Âm thanh không gian là gì?

    Âm thanh không gian (Spatial Audio) là một tính năng âm thanh dành riêng cho AirPods 3, AirPods Pro, Beats Fit Pro và AirPods Max để bổ sung âm thanh vòm cho các thiết bị đeo âm thanh cao cấp của Apple. Spatial Audio mang lại trải nghiệm âm thanh giống như ở rạp cho các bộ phim hoặc video bạn đang xem, sao cho có vẻ như âm thanh đang phát ra từ khắp nơi xung quanh bạn.

    Âm thanh không gian Âm thanh không gian cho cảm giác như âm thanh đang phát ra từ khắp nơi xung quanh bạn.

    Âm thanh không gian sử dụng con quay hồi chuyển và gia tốc kế trong ‌AirPods, ‌AirPods Pro‌ hoặc ‌AirPods Max‌‌ để theo dõi chuyển động của đầu bạn và vị trí của ‌Mac‌. Sau đó, so sánh dữ liệu chuyển động và ánh xạ trường âm thanh với những gì đang xảy ra trên màn hình ngay cả khi bạn di chuyển đầu.

    Những gì bạn cần:

    Để tận dụng âm thanh không gian trên AirPods (thế hệ thứ 3), Beats Fit Pro, ‌AirPods Pro‌ hoặc ‌AirPods Max‌, bạn sẽ cần một chiếc MacBook Pro được giới thiệu vào năm 2021 (MacBook Pro 14 inch hoặc Macbook Pro 16 inch). iPhone/ iPad của bạn cũng sẽ cần cài đặt iOS 14 hoặc iPadOS 14 trở lên. 

    Cách kích hoạt hoặc hủy Âm thanh không gian trên máy Mac

    Bước 1: Đảm bảo rằng bạn đang đeo ‌AirPods Pro‌, ‌AirPods Max‌, AirPods (thế hệ thứ 3) hoặc Beats Fit Pro và chúng được kết nối với MacBook Pro của bạn qua Bluetooth.
    Bước 2: Click vào biểu tượng Trung tâm điều khiển (Control Center) trên thanh menu.
    Bước 3: Nhấp vào Âm thanh (Sound), sau đó tìm AirPods hoặc Beats của bạn trong danh sách (ví dụ: AirPods Pro's Đào)
    Bước 4: Chọn Âm thanh không gian khi bạn đang phát nội dung đa kênh được ghi trong Dolby Atmos. Chọn Stereo Audio để chuyển về âm thanh bình thường. 

    Trên macOS Monterey, Apple cũng đã đưa vào một tính năng có tên "Spatialize Stereo" lấy bất kỳ kết hợp âm thanh non-Dolby và tạo ra môi trường âm thanh không gian ảo từ đó. Để truy cập, hãy kết nối một cặp tai nghe AirPods hoặc ‌AirPods Max‌ với máy Mac của bạn và bắt đầu phát một số âm thanh. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng Trung tâm điều khiển (Control Center) trong thanh menu, sau đó nhấp vào Thanh âm lượng. Bạn sẽ thấy tùy chọn Spatialize Stereo trong menu thả xuống bên dưới tai nghe của mình.