Cách kiểm tra tình trạng bảo hành và AppleCare + của máy Mac

Trong macOS Big Sur 11.3 trở lên, thật dễ dàng tìm thấy thông tin cập nhật về gói bảo hành hoặc AppleCare của máy Mac. Bạn có thể kiểm tra xem thiết bị của mình có được bảo hành hay không và xem những loại sửa chữa và hỗ trợ nào được bao gồm trong vỏ. Bạn cũng có thể tìm thấy số thỏa thuận, bằng chứng mua hàng và ngày hết hạn. 

Để nhận thông tin về tình trạng bảo hành của máy Mac hoặc gói ‌AppleCare‌ +, trước tiên hãy đảm bảo rằng phần mềm của máy Mac được cập nhật lên ‌macOS Big Sur‌ 11.3 (Tùy chọn hệ thống --> Cập nhật phần mềm), sau đó làm theo các bước sau: 

Bước 1: Vào Menu Apple (biểu tượng quả táo cắn dở góc trái trên cùng màn hình) --> About this Mac (Giới thiệu về máy Mac)

Bước 2: Trong cửa sổ xuất hiện, chọn tab (Service) Dịch vụ.

Apple bao gồm bảo hành giới hạn tối thiểu một năm đối với tất cả phần cứng và tối đa 90 ngày hỗ trợ kỹ thuật, vì vậy nếu lỗi sản xuất phát sinh trong khoảng thời gian này, bạn sẽ được bảo hành. Nếu máy Mac của bạn vẫn còn Bảo hành có giới hạn của Apple, bạn sẽ thấy thời gian còn lại ở bên trái cửa sổ. 

AppleCare‌ + cho Mac cung cấp tối đa hai sự cố bảo vệ thiệt hại do ngẫu nhiên 12 tháng một lần, mỗi sự cố phải chịu phí dịch vụ 99 USD đối với hư hỏng màn hình hoặc hư hỏng vỏ ngoài hoặc 299 USD cho các hư hỏng khác. Khách hàng có gói ‌AppleCare‌ + đang hoạt động cũng có quyền tiếp cận ưu tiên 24/7 với các đại diện hỗ trợ kỹ thuật của Apple bằng trò chuyện trực tuyến hoặc điện thoại. Nếu bạn đã mua ‌AppleCare‌ +, thời lượng gói của bạn cũng sẽ xuất hiện ở bên trái cửa sổ. 

Để biết thêm thông tin về vùng phủ sóng của máy Mac, hãy nhấp vào nút (Details...) Chi tiết ... trong cửa sổ tab Dịch vụ. Thao tác này sẽ đưa bạn đến mysupport.apple.com, nơi bạn có thể xem chi tiết về hỗ trợ mà bạn đủ điều kiện nhận, bao gồm sửa chữa phần cứng và hỗ trợ kỹ thuật. 

Để được hỗ trợ qua điện thoại và trò chuyện, hãy nhấp vào nút Get Support... (Nhận hỗ trợ ... )trong cửa sổ tab Dịch vụ. Thao tác này sẽ đưa bạn đến mysupport.apple.com, nơi bạn có thể tìm kiếm các chủ đề khắc phục sự cố hoặc kết nối với Bộ phận hỗ trợ của Apple qua điện thoại, trò chuyện hoặc email.